Theo lịch công bố, Tổng thống Trump sẽ tổ chức 10 cuộc mít tinh vận động tranh cử trong vòng 36 giờ đồng hồ trước ngày tổng tuyển cử 3/11. Đây là đợt vận động với mật độ dày đặc nhất trong suốt chiến dịch của ông.

{keywords}
Ông Trump tại sự kiện mít tinh vận động tranh cử ở bang Michigan. Ảnh: Reuters

Ông Trump đã khởi động chuyến đi ở hạt Macomb, bang Michigan chiều 1/11 và tiếp đó lần lượt đến Dubuque, bang Iowa; Hickory, bang Bắc Carolina; Rome, bang Georgia và Opa-locka, bang Florida vào sáng 2/11 (theo giờ địa phương). Chiều cùng ngày, lãnh đạo Nhà Trắng sẽ trở lại Fayetteville, bang Bắc Carolina trước khi lên đường đến quê hương của ông Biden ở Scranton, bang Pennsylvania, rồi di chuyển đến Traverse, bang Michigan; Kenosha, bang Wisconsin vào lúc nửa đêm và khép lại nỗ lực vận động tranh cử cuối cùng ở Grand Rapids, bang Michigan vào lúc 3h30 sáng ngày bỏ phiếu.

Theo Sputnik, ông Trump đã cho đăng tải hàng loạt thông điệp trên Twitter vào sáng 1/11 trước chuyến đi tới một số bang được đánh giá là có ảnh hưởng lớn đến kết quả tổng tuyển cử năm nay. Đương kim tổng thống quả quyết, các dữ liệu do đảng Cộng hòa thu thập được cho thấy ông sẽ giành chiến thắng. Ông cũng liệt kê những lí do các cử tri da đen, công nhân nhà máy và các thẩm phán thuộc Tòa án tối cao nên bỏ phiếu bầu cho ông.

{keywords}
Ông Biden phát biểu trước những người ủng hộ ở Philadelphia tại bang quê hương Pennsylvania. Ảnh: Reuters

Ngược với lịch trình làm việc dày đặc của lãnh đạo Nhà Trắng, ứng viên Biden và nữ "phó tướng" Kamala Harris tập trung vận động tranh cử ở Pennsylvania. Ông Trump từng thắng sít sao tại bang này năm 2016 nhưng theo các kết quả thăm dò cử tri, ông Biden hiện tạm dẫn trước về tỉ lệ tín nhiệm ở đây năm nay.

Tại sự kiện ở Philadelphia hôm 1/11, nhằm lấy lòng các cử tri da đen, cựu Phó tổng thống Dân chủ cam kết sẽ giải quyết triệt để "chủ nghĩa phân biệt chủng tộc đã thành hệ thống" ở Mỹ, đồng thời công kích cách Tổng thống Trump ứng phó với đại dịch Covid-19, gây ảnh hưởng nặng nề cho các công dân gốc Phi tại xứ sở cờ hoa.

Trước đó, ông Biden cũng đăng tải một thông điệp bằng tiếng Tây Ban Nha nhắm tới các cử tri gốc Mỹ Latin. Ông hứa sẽ chấm dứt sự chia cắt của các gia đình nhập cư ở biên giới nếu đắc cử.

Theo báo Guardian, hầu hết các cuộc thăm dò dư luận tới thời điểm này cho thấy, ông Trump đang tạm thua ứng viên Dân chủ về tỉ lệ ủng hộ của cử tri trên toàn quốc. Song, hai bên đang bám đuổi nhau rất sát tại những bang chiến địa.

Giới phân tích nhận định, để thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, Tổng thống Trump cần thâu tóm được các bang từng bỏ phiếu ủng hộ ông trong cuộc tổng tuyển cử năm 2016 như Florida, Georgia, Bắc Carolina, Ohio, Iowa và Arizona cũng như ít nhất một trong các bang Trung Tây như Pennsylvania, Michigan hoặc Wisconsin.

Xem thêm: Toàn cảnh Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

'Át chủ bài' của ông Trump trong chặng nước rút trước bầu cử

'Át chủ bài' của ông Trump trong chặng nước rút trước bầu cử

Hơn một tuần trước tổng tuyển cử, Tổng thống Donald Trump cố gắng hướng chú ý vào mức tăng trưởng kinh tế đột biến của quý 3/2020 như bằng chứng về "sự trở lại vĩ đại của nước Mỹ".

Hé lộ kế hoạch tổ chức tiệc đêm bầu cử của ông Trump

Hé lộ kế hoạch tổ chức tiệc đêm bầu cử của ông Trump

Động thái mới hé lộ Tổng thống Mỹ Donald dự định tổ chức một bữa tiệc đêm bầu cử tại khách sạn riêng của ông ở thủ đô Washington.