Bão Zeta khiến cơ quan phụ trách bầu cử phải đau đầu trong việc phục hồi hệ thống điện tại những điểm bỏ phiếu thuộc các bang Louisiana, Alabama, Georgia và Mississippi. Trong khi khoảng 130.000 hộ gia đình sống dọc các bang này đang chịu cảnh mất điện

Tại thành phố New Orleans và các khu vực lân cận, cơ quan phụ trách hàng chục điểm bỏ phiếu buộc phải cho chạy máy phát điện do hệ thống điện lưới tại vùng này bị phá hủy bởi thiên tai hồi tuần trước.

Trong khi đó, các cử tri thuộc vùng tây nam bang Louisiana cũng buộc phải đi bỏ phiếu tại các vùng khác trong ngày 3/11, do thiệt hại tại địa điểm bỏ phiếu ở vùng này gây ra bởi cơn bão Laura hồi tháng Tám vẫn chưa được khắc phục.

Quan chức đối ngoại bang Alabama John Merrill cho biết, cơn bão Zeta đã gây ra thiệt hại trải dài từ vùng tây nam tới các hạt thuộc đông bắc bang này. Nhiều điểm bỏ phiếu tại bang Alabama tính tới ngày 2/11 vẫn chưa được nối lại hệ thống điện.

{keywords}
Bão Zeta hồi tuần trước đánh sập hệ thống điện ở các bang miền nam nước Mỹ. Ảnh: AP
{keywords}
Điểm bỏ phiếu tại thư viện Dunwoody, Georgia phải chạy máy phát điện phục vụ việc bỏ phiếu. Ảnh: AP
{keywords}
Một nhân viên phụ trách điểm bỏ phiếu phải làm việc trong tình trạng hệ thống điện duy trì bằng máy phát. Ảnh: AP
{keywords}
Một cử tri có mặt tại điểm bỏ phiếu bị mất điện do bão. Ảnh: AP

Xem thêm: Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Trần

Lý do ông Trump khó tái lập kỳ tích của năm 2016

Lý do ông Trump khó tái lập kỳ tích của năm 2016

Trong tuần này, người dân Mỹ sẽ đóng vai trò phán quyết xem liệu lịch sử có thể lặp lại với Tổng thống Donald Trump hay không.

Mỹ dựng rào quanh Nhà Trắng phòng bạo loạn ngày bầu cử

Mỹ dựng rào quanh Nhà Trắng phòng bạo loạn ngày bầu cử

Các nhà chức trách Mỹ sẽ dựng một hàng rào mới quanh toàn bộ Nhà Trắng để tăng cường an ninh, trong bối cảnh nước này sắp bước vào Ngày bầu cử (3/11).