Phát biểu trước đám đông ở bang Delaware lúc nửa đêm 3/11, ông Biden cho biết: "Tôi ở đây để nói với các bạn đêm nay rằng, chúng ta tin tưởng chúng ta đang trên đà chiến thắng cuộc bầu cử này".

{keywords}
Ông Biden phát biểu trước những người ủng hộ ở Wilmington, Delaware đêm 3/11. Ảnh: AP

Fox News dẫn lời cựu Phó Tổng thống Mỹ nói thêm, việc ủy ban bầu cử sẽ mất nhiều thời gian để kiểm đếm lượng lớn phiếu bầu qua thư tín không phải là điều gì đáng ngạc nhiên hay gây lo lắng.

"Mọi chuyện sẽ chưa ngã ngũ cho đến khi mọi lá phiếu đều được kiểm đếm. Nhưng hãy nhìn xem, chúng ta cảm thấy hài lòng về vị thế hiện tại. Chúng ta thực sự làm được", ông Biden tuyên bố trong lúc đứng cạnh vợ - Jill Biden.

Ông Biden và ông Trump đang trong thế giằng co quyết liệt tại các bang chiến trường trên khắp toàn quốc trong đêm bầu cử 3/11.

Kết quả các cuộc thăm dò sau bỏ phiếu cho thấy, ông Biden đã thâu tóm được 2 bang chiến trường đầu tiên là Minnesota và New Hampshire, trong khi ông Trump đã giành được phần thưởng lớn nhất là thắng ở bang Florida, nơi có tới 29 phiếu đại cử tri. Dư luận vẫn đang chờ xem ứng viên nào sẽ thắng ở các bang chiến trường then chốt khác như Bắc Carolina, Georgia và Pennsylvania.

"Chúng ta vẫn đang trong cuộc chơi ở Georgia, nhưng đó không phải là điều chúng ta kỳ vọng", ứng viên Dân chủ cho hay. Ông cũng lạc quan sẽ chiến thắng ở các bang Pennsylvania, Michigan, Wisconsin và Arizona.

Chiến lợi phẩm đáng kể nhất của ông Biden là California, bang có nhiều phiếu đại cử tri nhất cả nước (55 phiếu). Ông cũng giành các chiến thắng được dự báo trước khác, bao gồm cả ở Colorado và Virginia, hai bang từng là chiến trường nhưng nay ngả theo ủng hộ phe Dân chủ. Ngược lại, các bang ông Trump thâu tóm thành công là Kansas, Bắc Dakota và một số bang theo phe bảo thủ.

Theo báo Guardian, kết thúc bài phát biểu ở Delaware, ứng viên Dân chủ kêu gọi những người ủng hộ ông kiên nhẫn và một lần nữa bày tỏ tin tưởng về kết quả tích cực. "Hãy giữ vững niềm tin, các bạn. Chúng ta sẽ chiến thắng cuộc bầu cử này", ông Biden nhấn mạnh.

Xem thêm: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 'chiếm sóng' báo chí thế giới

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 'chiếm sóng' báo chí thế giới

Thế giới đang nín thở dõi theo các diễn biến của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Hình ảnh hai ứng viên Donald Trump và Joe Biden xuất hiện ngập tràn trên trang nhất các báo lớn khắp toàn cầu.

Thăm dò dư luận về bầu cử tổng thống Mỹ 2020 có đáng tin?

Thăm dò dư luận về bầu cử tổng thống Mỹ 2020 có đáng tin?

Hầu hết các cuộc thăm dò dư luận về bầu cử Mỹ 2020 đến hiện tại cho thấy, ứng viên Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước cách biệt và cơ hội chiến thắng của đương kim Tổng thống Donald Trump khá thấp.