Trong một động thái đầy bất ngờ, Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm 11/11 đã tán dương niềm đam mê với nước Mỹ của những người biểu tình.

“Thực tế là những nhóm biểu tình nhỏ lẻ đêm qua có niềm đam mê với đất nước vĩ đại của chúng ta. Tất cả chúng ta sẽ đi cùng với nhau và thấy tự hào”, hãng thông tấn Reuters dẫn nội dung dòng tin nhắn trên tài khoản Twitter của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

{keywords}
Một cuộc biểu tình hòa bình phản đối ông Trump. (Ảnh: Reuters)

Động thái này hoàn toàn ngược với những gì ông đưa ra trên Twitter một ngày trước. Khi đó ông nói: “Đó là một cuộc bầu cử tổng thống cởi mở và thành công. Hiện những người biểu tình chuyên nghiệp, do truyền thông kích động, đang phản đối. Thật không công bằng”.

Các cuộc biểu tình, tuần hành hòa bình đã diễn ra ở ít nhất 8 thành phố của nước Mỹ, sau khi ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đánh bại đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hôm 8/11.

Thành phần biểu tình chủ yếu là những người trẻ, họ cho rằng nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump sẽ gây chia rẽ sâu sắc về phân biệt chủng tộc và giới tính.

Tuy nhiên, tại một số nơi, biểu tình đã biến thành bạo loạn. Như ở thành phố Portland, bang Oregon, hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình. Cửa hàng và cửa xe ôtô bị đập vỡ, khiến cảnh sát tuyên bố đây là bạo loạn.

Dương Lâm