Ông Bannon đưa ra dự báo gây chú ý trên trong một cuộc phỏng vấn đăng tải trên báo The Australian hôm 18/10.

{keywords}
Steve Bannon (bìa phải) từng giữ chức trưởng chiến lược gia Nhà Trắng khi Tổng thống Donald Trump mới nhậm chức đầu năm 2017. Ảnh: Politico

Khi chỉ còn cách ngày tổng tuyển cử quốc gia hơn 2 tuần, hầu hết các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, đương kim tổng thống đang tạm thua ứng viên Dân chủ Joe Biden về tỉ lệ ủng hộ của cử tri. Tuy nhiên, ông Bannon, người từng phụ trách chiến dịch vận động tranh cử năm 2016 của ông Trump trước khi đảm trách vai trò trưởng chiến lược gia Nhà Trắng trong 7 tháng, bày tỏ tin tưởng rằng cuộc đua Trump - Biden hiện tại "sít sao hơn những gì báo chí đưa tin".

Bản thân ông Trump cũng nhiều lần bày tỏ hoài nghi về kết quả của các cuộc thăm dò dư luận. Lãnh đạo Nhà Trắng nói với những người ủng hộ rằng, chiến dịch tranh cử của ông đang trên đà giành chiến thắng ở một số bang có dữ liệu khảo sát không phản ánh điều đó. Tuần trước, ông Trump tuyên bố đối thủ Biden "đang thua lớn ở bang Florida", bất chấp kết quả thăm dò cho thấy ông Biden đang tạm dẫn trước.

"Chỉ có các cuộc thăm dò giả mạo cho thấy điều ngược lại", ông Trump viết trên Twitter hôm 13/10. Trong cuộc mít tinh vận động tranh cử ở bang Michigan hôm 17/10, ông cũng đưa ra tuyên bố tương tự về kết quả bầu tổng thống ở bang Minnesota.

Theo tạp chí Newsweek, ông Bannon, người có mối quan hệ gây tranh cãi với tổng thống sau khi rời Nhà Trắng năm 2017, hiện ủng hộ ông Trump và cuộc đua tái cử của chính khách Cộng hòa này. Ông Bannon đã bị buộc tội gian lận trong nghi án lạm dụng các khoản quyên góp thu được thông qua một nỗ lực gây quỹ tư nhân, nhằm hỗ trợ dự án xây tường biên giới Mỹ - Mexico theo đề xuất của Tổng thống Trump.

Trong các bình luận trên tờ New York Post tuần trước, ông Bannon quả quyết Hunter Biden, con trai của ứng viên Joe Biden đã cố gắng khôi phục một ổ cứng liên quan đến cuộc điều tra liên bang của Mỹ đối với nghi vấn Nga can thiệp bầu cử.

Xem thêm: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

Bầu cử cận kề, ông Trump căng mình lo thoát thế kẹt

Bầu cử cận kề, ông Trump căng mình lo thoát thế kẹt

Trong lúc phải cách ly ở Nhà Trắng, hạn chế đi lại để điều trị Covid-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump tìm mọi cách thổi thêm sinh lực cho chiến dịch vận động tái cử của ông khi tổng tuyển cử chỉ còn cách 4 tuần.

Ai thắng trận so găng giữa hai phó tướng của Trump-Biden?

Ai thắng trận so găng giữa hai phó tướng của Trump-Biden?

Cả Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và Thượng nghị sĩ Dân chủ Kamala Harris đều có những khoảnh khắc mạnh mẽ và vài cú vấp ngã trong suốt 90 phút tranh luận giữa họ trước tổng tuyển cử.