Các chiến binh IS rất sợ các cô gái và luôn run rẩy khi phải đối mặt với các nữ chiến binh, chỉ huy một đơn vị nữ của người Kurd cho hay.

{keywords}
Chiến binh người Kurd

Các tên khủng bố IS tin rằng nếu bị một phụ nữ giết, chúng sẽ không thể lên thiên đường, các binh sĩ thuộc đơn vị toàn nữ của người Kurd cho hay.

Đội nữ bảo vệ (YPJ) là một đơn vị toàn nữ thuộc Đại đội bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) - chuyên chiến đấu chống IS tại các khu vực của người Kurd ở Iraq và Syria.

Nói với phóng viên CNN, nữ chỉ huy 21 tuổi tên là Tehelden phủ nhận chuyện các chiến binh IS là những kẻ "cực kỳ dũng cảm".

"Bọn họ nghĩ rằng mình chiến đấu vì đạo Hồi", Tehelden nói. "Chúng tin là nếu một ai đó trong hàng ngũ IS bị một cô gái giết - một thiếu nữ người Kurd, chúng sẽ không được lên thiên đàng. IS rất sợ các cô gái".

Một trong số các nữ chiến binh thuộc đơn vị của Tehelden là Efelin, 20 tuổi, thậm chí còn bật cười khi được hỏi, nếu IS cố tấn công Al Houl một lần nữa."Nếu chúng làm như vậy, chúng tôi sẽ không để tên nào được thoát".

Tehelden, Efelin và các chị em khác, đều được vũ trang, đang đóng quân tại Al-Houl, cách Al-Hassakeh, ở đông bắc Syria, khoảng một giờ lái xe về phía nam.

YPG hiện có khoảng 50.000 binh sĩ, 20% trong số này là phụ nữ, hầu hết là người Kurd - tộc người giữ vai trò chính trong cuộc chiến chống IS tại Syria và Iraq.

  • Hoài Linh