{keywords}
Bắt kẻ cố bán máy tính của Chủ tịch Hạ viện Mỹ cho Nga. Ảnh: NBC News

Theo The Hill, Riley June William, 22 tuổi bị bắt hôm qua (18/1) ở Middle District, bang Pennsylvania. Thông tin về vụ bắt giữ được đăng trên webisite của Bộ Tư pháp Mỹ.

William bị cáo buộc cố ý đi vào hoặc ở lại tòa nhà hoặc khu vực cấm mà không được phép. Ngoài ra, người phụ nữ này cũng bị buộc tội xông vào khu vực tòa nhà Quốc hội một cách bạo lực, có những hành động gây rối tại khu vực này.

FBI trước đó cho biết, một nhân chứng tự nhận là tình cũ của người phụ nữ trên tiết lộ, Williams định bán máy tính của bà Pelosi cho một người bạn ở Nga. Tuy nhiên, vụ giao dịch bị đổ vỡ không rõ lý do và không rõ Williams còn giữ máy tính xách tay hay đã phá hủy nó.

Nhân chứng trên cho FBI xem video Williams dường như đã đánh cắp laptop hoặc ổ cứng từ văn phòng của bà Pelosi.

Drew Hammil, Phó chánh văn phòng Chủ tịch Hạ viện Mỹ xác nhận, máy tính bị đánh cắp khỏi phòng hội nghị ngày 6/1 và thiết bị này chỉ để phục vụ cho các hoạt động giới thiệu.

Williams sống cùng mẹ ở Harrisburg, tờ Philadelphia Inquirer đưa tin. Williams là một trong số hơn 100 người bị bắt vì liên quan tới vụ bạo động trên Đồi Capitol, làm 5 người chết trong đó có viên cảnh sát Officer Brian Sicknick.

Mẹ của Williams, sống cùng cô này ở Harrisburg, Pennsylvania nói với phóng viên của ITV rằng con gái bà gần đây đột nhiên quan tâm tới các chủ đề chính trị của Tổng thống Donald Trump.

Hoài Linh

Ít nhất 4 người thiệt mạng trong vụ bạo động ở Tòa nhà Quốc hội  Mỹ

Ít nhất 4 người thiệt mạng trong vụ bạo động ở Tòa nhà Quốc hội Mỹ

Lãnh đạo cảnh sát thủ đô Washington DC Robert Contee cho biết đã có bốn người thiệt mạng do bạo loạn nổ ra ở đồi Capitol.

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol ở Mỹ

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol ở Mỹ

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol ở Washington, D.C. VietNamNet tường thuật trực tiếp cuộc khủng hoảng xác nhận kết quả Tổng Thống Mỹ thứ 46