Các nhà chức trách xác nhận cha mẹ, em gái và bạn cùng phòng của tay súng ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bị cảnh sát bắt.


Cha mẹ của Mevlut Mert Altintas - ông Esrafil và bà Hamidiye, em gái y - Seher Ozeroglu, người làm việc tại một cửa hàng quần áo, đã bị bắt tại quê nhà ở Soke, tỉnh Aydin nằm trên bờ biển Aegean, phía tây Thổ Nhĩ, Daily Mail đưa tin.

{keywords}
Tay súng Altintas tại hiện trường. (Ảnh: AP)

Trước đó, đêm 19/12, Altintas đã nổ súng bắn chết đại sứ Nga Andrey Karlov khi ông đang phát biểu tại một buổi triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara.

Trước khi bị các lực lượng đặc nhiệm tiêu diệt, y hét lớn: "Đừng quên Aleppo! Đừng quên Syria" bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau đó, y đã cảnh cáo các nhà báo đang ghi hình sự kiện: "Đứng lùi lại! Lùi lại! Chỉ có cái chết mới đưa tôi ra khỏi đây. Bất kỳ ai có vai trò trong cuộc đàn áp này sẽ lần lượt ra đi".

Altintas, sinh năm 1994, là một thành viên của lực lượng cảnh sát chống bạo động tại Ankara. Y đã phục vụ trong nghề được 2,5 năm. Vào thời điểm xảy ra vụ ám sát, Altintas không có nhiệm vụ tại hiện trường.

Một số nguồn tin cho biết tay súng 22 tuổi này đã từng hoạt động trong đảng AKP của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan và có thể có mối liên hệ với Mặt trận Al Nusra, một nhánh của tổ chức khủng bố Al Qaeda.

Sầm Hoa

Khoảnh khắc Đại sứ Nga bị ám sát

Đây là một vụ ám sát đã được tính toán một cách lạnh lùng, diễn ra ngay trước mắt mọi người tham dự buổi triển lãm. 

Toàn cảnh vụ đại sứ Nga bị ám sát tại Thổ Nhĩ Kỳ

Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrey Karlov, đã thiệt mạng sau khi bị bắn trọng thương từ phía sau khi đang tham dự một cuộc triển lãm ảnh.

Putin sẽ đáp trả mạnh tay vụ đại sứ Nga bị ám sát

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 19/12 là hành động gây hấn nhằm làm hỏng quan hệ Nga – Thổ.

Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát

Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov đã thiệt mạng sau khi bị bắn trọng thương từ phía sau. Hung thủ là một cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ.

'Mỹ phạm sai lầm khủng khiếp với Saddam Hussein'

Cựu đặc vụ của tình báo Mỹ mới đây nhận định rằng, khủng bố IS đã không thể hoành hành như vậy nếu như cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein vẫn nắm quyền.