Video: News 360 TV

Theo tờ India Today, sự việc trên xảy ra hôm 3/5 khi hàng nghìn phụ nữ đội bình đựng nước trên đầu và hướng về ngôi đền Bailyadev tại làng Navpura thuộc khu vực Sanand của thành phố Ahmedabad, Ấn Độ.

{keywords}
Hàng nghìn người tụ tập cầu Covid-19 kết thúc. Ảnh: ANI

Theo giới chức an ninh địa phương, những người dân tổ chức lễ hội trên bởi họ tin rằng dịch bệnh Covid-19 sẽ bị đẩy lùi nếu nước đựng trong những chiếc bình họ đội trên đầu được đổ tại khu vực ngôi đền Bailyadev.

“Đám đông phụ nữ tụ tập với những chiếc bình đựng nước. Chúng tôi đã nhanh chóng triển khai một nhóm cảnh sát tới địa điểm lễ hội được tổ chức và tiến hành bắt giữ 23 người, trong đó có trưởng làng Gafabhai Thakor, vì hành vi tổ chức sự kiện này. Việc bắt giữ những cá nhân trên là bởi họ đã vi phạm các lệnh hạn chế phòng chống dịch bệnh được ban bố”, quan chức cảnh sát khu vực Sanand thuộc thành phố Ahmedabad, ông KT Kamariya nói với tờ India Today.

Cập nhật lúc 9h sáng ngày 6/5 của trang thống kê toàn cầu Worldometers cho thấy, Ấn Độ trong 24 giờ qua đã ghi nhận số ca kỷ lục với 412.610 trường hợp nhiễm mới và gần 4.000 người tử vong. Như vậy đến nay, nước này có tổng cộng hơn 21 triệu ca dương tính Covid-19 và trên 230.150 ca tử vong.

Tuấn Trần

Ấn Độ chiếm gần nửa số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu

Ấn Độ chiếm gần nửa số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu

Báo cáo từ WHO cho thấy, Ấn Độ chiếm tới 46% số ca nhiễm và 20% số ca tử vong bởi Covid-19 trên toàn thế giới trong tuần qua.

Thành viên phái đoàn Ấn Độ dự hội nghị G7 nhiễm Covid-19

Thành viên phái đoàn Ấn Độ dự hội nghị G7 nhiễm Covid-19

Toàn bộ phái đoàn của Ấn Độ dự hội nghị G7 tại Anh phải tự cách ly, sau khi 2 thành viên trong đoàn dương tính với virus corona.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.