Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) tuyên bố, ba tàu hải quân Ukraina sáng 25/11 đã liều lĩnh xâm phạm hải phận của nước này và đang trên đường tiến tới eo biển Kerch phân tách giữa Crưm với phần nội địa Nga.

Thiếu nữ vừa hát, vừa được phẫu thuật não

Mỹ phát sốt nghi bị nhà thầu Hàn Quốc 'chém đẹp'

Báo RT trích dẫn một thông cáo của FSB cho hay: "Sáng nay, lúc khoảng 7h theo giờ Moscow, 3 tàu thuộc các lực lượng vũ trang Ukraina đã vi phạm Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển, tiến vào các vùng biển của Nga".

{keywords}
Nhà chức trách Nga đã điều tàu tuần tra bám sát và cảnh báo 3 tàu hải quân Ukraina sáng 25/11. Ảnh: FSB

Theo FSB, cơ quan chuyên trách việc bảo vệ các vùng biên giới Nga, các tàu hải quân Ukraina hiện đang tiến về phía cầu Crưm dù không hề được cấp phép đi qua đó. Nhà chức trách Nga cáo buộc đây là những hành động nguy hiểm, không tuân thủ các chỉ dẫn hợp pháp của chính quyền địa phương.

{keywords}
Ảnh: FSB
{keywords}
Ảnh: FSB

Bất chấp sự phản đối của chính quyền Kiev, Crưm đã ly khai Ukraina và xin sáp nhập vào Nga vào năm 2014. Sự kiện đã gia tăng căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng cũng như làm xấu đi nghiêm trọng quan hệ giữa Nga với phương Tây.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh, Moscow hiện coi các vùng biển phía đông bán đảo Crưm ở Biển Đen thuộc lãnh thổ nước này.

Trong khi đó, hồi tháng 10, Quốc hội Ukraina đã thông qua một dự luật cho phép Kiev mở rộng các hoạt động kiểm soát hàng hải thêm 12 hải lý ở ngoài khơi bờ biển phía nam nước này. Động thái được thông báo là một nỗ lực nhằm chống lại nạn buôn lậu ở Biển Đen.

Tuấn Anh

Phát hiện gây sốc về thủ phạm gây thảm sát ở Crưm

Phát hiện gây sốc về thủ phạm gây thảm sát ở Crưm

Có một số điểm giống nhau kỳ lạ giữa thủ phạm tấn công đẫm máu ở trường cao đẳng Crưm với những kẻ gây thảm sát ở trường trung học Columbine, Mỹ năm 1999.

Thế giới 24h: Thảm sát đẫm máu ở Crưm

Thế giới 24h: Thảm sát đẫm máu ở Crưm

Tổng cộng 17 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tấn công đẫm máu xảy ra tại trường Cao đẳng Kỹ thuật ở Kerch, bán đảo Crưm.

Nổ bom rung chuyển Crưm, hàng chục người thương vong

Nổ bom rung chuyển Crưm, hàng chục người thương vong

Chiều 17/10, một vụ nổ rung chuyển trường cao đẳng ở thành phố Kerch, bán đảo Crưm, đã làm ít nhất 18 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.