9 người đã bị bắt vì bị nghi có liên quan tới vụ tấn công bằng súng tại Tunisia khiến 23 người thiệt mạng, trong đó có 20 du khách nước ngoài, BBC đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
An ninh được thắt chặt tại bảo tàng Bardo sau vụ tấn công. (Ảnh: Abc.net.au)

Văn phòng Tổng thống Tunisia Beji Caid Essebsi cho biết 4 trong số những người bị bắt có liên quan trực tiếp tới vụ tấn công và 5 người bị cáo buộc có liên hệ với những kẻ tấn công.

Quân đội cũng sẽ được triển khai tại các thành phố lớn, văn phòng Tổng thống nói thêm.

Trong một diễn biến khác, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào bảo tàng Bardo, sử dụng một thông điệp phát thanh để ca ngợi "hai hiệp sĩ của vương quốc Hồi giáo".

Thông điệp, được đăng trên tài khoản Twitter được biết tới như nguồn tin đáng tin cậy của bộ máy tuyên truyền cho IS, đã nêu tên những kẻ tấn công là Abu-Zakariya al-Tunisi và Abu-Anas al-Tunisi.

Trong khi đó, một trong hai tay súng liên quan tới vụ tấn công bảo tàng Bardo được các nhà chức trách Tunisia xác định là Yassine Laabidi.

Laabidi và tòng phạm của y, Hatem Khachnaoui, đã tử vong khi các lực lượng an ninh xông vào bảo tàng.

Hiện vẫn chưa rõ liệu danh tính của các tay súng trên có trùng với những cái tên mà IS nêu ra hay không. Các nhóm thánh chiến, bao gồm IS, thường đặt biệt hiệu cho các tay súng của mình.

Các du khách tới từ Nhật Bản, Colombia, Úc, Anh và một vài quốc gia châu Âu  khác đã thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương trong vụ tấn công vào bảo tàng Bardo vào hôm thứ Tư (18/3).

Sầm Hoa