Thông báo trên được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa ra một ngày sau khi các cuộc họp kết thúc mà không đạt được thỏa thuận chung nào, theo hãng thông tấn Yonhap.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vui vẻ trò chuyện với nhau. (Ảnh: KCNA)

KCNA cũng cho biết hội nghị thượng đỉnh diễn ra như một cơ hội quan trọng để làm sâu sắc hơn sự tôn trọng và tin tưởng giữa hai bên.

"Họ đã đồng ý giữ liên lạc chặt chẽ với nhau vì phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, cũng như sự phát triển mới trong quan hệ Mỹ - Triều trong tương lai và tiếp tục đối thoại có hiệu quả để giải quyết những vấn đề được thảo luận tại thượng đỉnh Hà Nội", KCNA đưa tin.

Ông Kim "đã bày tỏ sự cảm ơn đối với ông Trump vì những nỗ lực tích cực cho các cuộc đàm phán và gặp mặt thành công trong khi vượt qua một hành trình dài, đồng thời nói tạm biệt, hứa hẹn về cuộc gặp tiếp theo", KCNA cho biết thêm.

Trước đó, tại cuộc họp báo chiều 28/2, Tổng thống Mỹ nói rằng Bình Nhưỡng đã yêu cầu Washington dỡ bỏ toàn bộ các lệnh trừng phạt. Tuy nhiên, theo phía Triều Tiên, họ chỉ đề nghị gỡ bỏ một phần các lệnh trừng phạt để đổi lấy việc tháo dỡ tổ hợp hạt nhân Yongbyon.

Sầm Hoa