Một bảo tàng tại New York, Mỹ đã gợi ý cho Nhà Trắng mượn một chiếc bồn cầu làm bằng vàng ròng thay vì cho mượn một bức họa của Vincent Van Gogh như đề nghị ban đầu.

Washington Post đưa tin, Nhà Trắng đã hỏi mượn bảo tàng Guggenheim bức tranh "Landscape with Snow" của danh họa Hà Lan để treo trong không gian riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump.

{keywords}
Chiếc bồn cầu bằng vàng ròng tại bảo tàng Guggenheim. (Ảnh: Guardian)

Tuy nhiên, Nancy Spector - người phụ trách tuyển chọn các tác phẩm nghệ thuật trưng bày trong bảo tàng Guggenheim - được cho là đã từ chối đề nghị này và đưa ra một gợi ý trái ngược.

Trong bức thư điện tử gửi tới Nhà Trắng, cô sẵn sàng cho mượn chiếc bồn cầu làm bằng vàng 18carat trong một thời gian dài.

"Chiếc bồn cầu vô cùng giá trị và dễ vỡ nhưng chúng tôi sẽ cung cấp tất cả các chỉ dẫn để lắp đặt và giữ gìn nó", Washington Post trích dẫn thư của Spector.

Sarah Eaton, phát ngôn viên của bảo tàng Guggenheim đã xác nhận về việc Spector đã gửi bức thư này cho Donna Hayashi Smith, nhân viên Văn phòng Nhà Trắng vào ngày 15/9/2017. Tuy nhiên, Spector vẫn chưa sẵn sàng để đưa ra bình luận gì về đề xuất của mình.

Chiếc bồn cầu vàng là tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan. Nó được lấy tên “America” và có đầy đủ chức năng như một bồn cầu thông thường. "America" đã được lắp đặt ở khu vệ sinh công cộng của bảo tàng ở Guggenheim để phục vụ khách tham quan vào tháng 9/2016.

Sầm Hoa

 

Phòng dát vàng trong 'Nhà Trắng mùa đông' của ông Trump

Phòng dát vàng trong 'Nhà Trắng mùa đông' của ông Trump

Khu bất động sản Mar-a-Lago ở Florida của ông Trump đã được truyền thông gọi là “Nhà Trắng mùa đông” kể từ khi ông đắc cử Tổng thống Mỹ.

Thư ký báo chí Nhà Trắng trần tình chuyện mượn áo lính

Thư ký báo chí Nhà Trắng trần tình chuyện mượn áo lính

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders đã lên tiếng giải thích về chuyện bà phải mượn áo khoác của một người lính để mặc.

'Cảnh ma quái' vây kín Nhà Trắng

'Cảnh ma quái' vây kín Nhà Trắng

Nhà Trắng hiện được trang trí với nhiều mạng nhện cùng những con nhện đen khổng lồ nhân dịp ngày lễ Halloween.

IS dọa chiếm Washington, tấn công Nhà Trắng

IS dọa chiếm Washington, tấn công Nhà Trắng

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tung ra một đoạn video tuyên truyền, mô tả cuộc xâm chiếm quy mô lớn nhằm vào Washington DC, Mỹ.

Nhà Trắng nói dân Mỹ nên lo sức khỏe tinh thần của Jong Un

Nhà Trắng nói dân Mỹ nên lo sức khỏe tinh thần của Jong Un

Nhà Trắng hôm 3/1 nói rằng người dân Mỹ nên lo lắng về sức khỏe tinh thần của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, chứ không phải Tổng thống của họ.