Theo AP, bão Sally với tốc độ di chuyển chỉ 5 km/h đã đổ bộ vào bang Alabama lúc 4h45 sáng 16/9 (giờ Mỹ), khiến nhiều con thuyền đậu ở các cảng bị nhấn chìm hoặc cuốn trôi vào đất liền. Ngoài ra, gió lớn đã đánh sập hệ thống điện tại nơi bão đổ bộ khiến hơn 540.000 ngôi nhà bị mất điện.

Thị trưởng thành phố Orange Beach thuộc bang Alabama, ông Tony Kennon cho biết, gió lớn đã đánh sập góc tường của nhà năm tầng thuộc một tòa chung cư, và có ít nhất 50 người đã được cứu khỏi các căn hộ bị ngập nước.

“Chúng tôi chỉ cứu được một số ít người do mực nước lũ dâng cao đã khiến công tác cứu hộ rất khó khăn. Nhưng những người hiện còn trong tòa chung cư đó vẫn được an toàn. Một khi nước lũ rút bớt, chúng tôi sẽ giải cứu họ”, ông Kennon nói.

Trong khi đó, giới chức thành phố Pensacola thuộc bang Florida cho biết 200 binh sĩ thuộc Vệ binh Quốc gia ngày 17/9 sẽ có mặt tại nơi đây để tham gia công tác cứu hộ. Lệnh giới nghiêm cũng đã được ban bố ở quận Escambia thuộc bang Florida, cũng như một số thành phố nằm dọc ven biển bang Alabama.

{keywords}
Một con thuyền tại thành phố Orange Beach, Alabama bị nước biển cuốn vào bờ. Ảnh: AP
{keywords}
Sóng biển đánh vào đường cao tốc số 20 tại bang Florida. Ảnh: AP
{keywords}
Đường phố Pensacola thuộc bang Florida ngập lụt. Ảnh: AP
{keywords}
Đường phố Pensacola bị ngập. Ảnh: AP
{keywords}
Một chiếc mô tô bị nước lũ nhấn chìm. Ảnh: AP

Video: Bão Sally gây mưa lớn khi đổ bộ vào bang Alabama, Mỹ. Nguồn: AP

Video: Đường phố Pensacola, bang Florida ngập lụt. Nguồn: AP

Tuấn Trần

Thành phố xốp, 'tuyệt chiêu' chống lũ của Trung Quốc

Thành phố xốp, 'tuyệt chiêu' chống lũ của Trung Quốc

Hàng năm, lũ lụt thường xuyên tấn công Trung Quốc và gây thiệt hại hàng triệu đôla. Những năm tồi tệ như 2020 còn có thêm hàng trăm người thiệt mạng.

Hình ảnh Trung Quốc tả tơi vì một mùa hè mưa lũ kỷ lục

Hình ảnh Trung Quốc tả tơi vì một mùa hè mưa lũ kỷ lục

Mùa hè năm nay, tình trạng mưa lớn kéo dài kỷ lục đã khiến nhiều khu vực ở miền trung và tây nam Trung Quốc ngập trong lũ lụt.