Phải chăng ông Putin cùng người ngoài hành tinh đã rò rỉ Hồ sơ Panama để làm mất thể diện David Cameron và góp sức đưa Anh ra khỏi EU chăng?


Hãng tin Nga RT vừa đặt câu hỏi châm chọc đó, bình luận mô tả của báo chí Anh về nhà lãnh đạo Nga như một "siêu nhân" là "Putin ở đây và Putin ở kia, Putin bận rộn ở khắp mọi nơi".

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: RT)

RT nêu tờ Daily Mail là một điển hình. Theo hãng thông tấn Nga, mối quan tâm lớn trước đó của tờ nhật báo Anh là những vấn đề liên quan đền đời sống thường ngày, nhưng giờ đây dường như Putin đã thế chỗ. Chỉ riêng 2 tuần qua, báo này đã đăng rất nhiều thông tin giật gân, thậm chí đáng sợ về Tổng thống Nga.

Chẳng hạn như tin nói rằng những người săn vật thể bay không xác định (UFO) ghi được clip về một đĩa bay đang lượn trên bầu trời quê nhà Putin. "Đây không phải là lần đầu tiên, ông Putin bị cáo buộc có liên hệ với cuộc sống ngoài hành tinh hoặc nhận được công nghệ mũi nhọn từ họ", tờ báo Anh bình luận.

Theo RT, Dail Mail còn nhắc đến chuyện ông Putin và doanh nhân Trung Quốc Wendi Deng đang hẹn hò với nhau, nhưng sau đó lại khẳng định chưa từng thấy hai người bên nhau. Báo này thậm chí gắn tên Putin vào tin tức về bê bối tình dục chống lại chính trị gia đối lập, cựu Thủ tướng Nga Mikhail Kasyanov.

Báo chí Anh khi đưa tin về tranh luận Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu - EU) cũng bị "ám ảnh" bởi Putin, khi bình luận về "Putin ủng hộ Brexit". Tiếp đến là Hồ sơ Panama. Viện Brookings Institution cho rằng Nga có thể đứng sau vụ này và nhận định này ngay lập tức được truyền thông khắp thế giới đưa tin.

Cây viết Clifford Gaddy của Brooking cho rằng, việc Mỹ không có trong danh sách Hồ sơ Panama cho thấy "tình báo Nga có thể sử dụng thông tin này để tống tiền các quan chức hàng đầu của phương Tây".

RT tiếp tục châm chọc báo chí phương Tây một cách hài hước rằng, theo đà đó thì có lẽ chính Putin đang mưu tính để tên tuổi của ông được các báo này nhắc tới. Và mặc dù không có tên trong Hồ sơ Panama thì cái tên Putin vẫn cứ bị gắn vào.

Hãng tin Nga kết luận, truyền thông phương Tây thực sự có vấn đề về Putin. Các cỗ máy tuyên truyền cần một nhân vật mới để "tiếp tục sống sót", và vì thế họ chọn Putin.

RT khẳng định, Putin không phải ai khác, mà ông là tổng thống của nước Nga, cường quốc quân sự lớn thứ 2 thế giới, nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới theo đánh giá của chính Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

Thanh Hảo

Putin trổ tài làm phiên dịch

Tổng thống Nga Putin vừa khiến các cử tọa tại một diễn đàn ở St.Petersburg ngỡ ngàng khi trổ tài tiếng Đức. Ông bất ngờ đứng ra phiên dịch cho cựu nghị sĩ Đức Willy Wimmer.

Hình ảnh "siêu xe" mới của Putin

Tổng thống Putin sẽ bắt đầu di chuyển quanh thành phố trên một chiếc limousine do Nga sản xuất toàn bộ vào cuối năm tới.

Putin thực sự giàu mức nào?

Những thông tin dưới đây sẽ làm sáng tỏ những gì mà Hồ sơ Panama chưa đề cập tới về mức độ giàu có thực sự của Tổng thống Nga Putin.