Maysak là trận bão thứ 9 trong năm nay và là trận thứ 4 tấn công bán đảo Triều Tiên. Nó cũng là một trong vài trận bão mạnh nhất trong nhiều năm qua tấn công khu vực này.

{keywords}
Bão Maysak khiến thành phố Wonsan của Triều Tiên bị ngập nước

Theo Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên, mưa lớn do bão Maysak gây ra đã làm thành phố duyên hải Wonsan của nước này ngập lụt nghiêm trọng. Tới 6h sáng nay, nhiều toà nhà và đường phố ở Wonsan ngập dưới nước.

Yonhap cho biết, Triều Tiên hiện cập nhật liên tục tin tức về bão Maysak. Đây là việc khá hiếm đối với truyền thông nước này vì họ ít khi đưa thông tin chi tiết về thảm hoạ thiên nhiên.

{keywords}
 

Cùng thời điểm, tại Hàn Quốc, bão Maysak làm chết ít nhất một người, khiến 22 người khác phải rời khỏi ngôi nhà bị bão phá huỷ ở Gangwong, Jeju, Nam Gyeongsang và Busan, phá vỡ việc đi lại trên cả nước.

{keywords}
 

Cơ quan dự báo thời tiết ở Hàn Quốc cho hay, bão Maysak, với sức gió lên tới 140 km/h đã tấn công nước này vào khoảng 6h30 sáng nay (3/9). Lò phản ứng hạt nhân Shin-Kori 4 của Hàn Quốc phải tạm dừng hoạt động do vấn đề điện lưới bên ngoài.

{keywords}
 

Tính đến 9h sáng nay, có 92 chuyến bay trong nước ở Hàn Quốc phải tạm hoãn, khoảng 200.000 hộ gia đình ở khu vực duyên hải phía đông và nam nước này bị mất điện.

Bão Maysak cũng làm một tàu chở hàng treo cờ Panama mất tích. Theo Telegraph, tàu này có 43 thuỷ thủ và chở gần 6.000 con gia súc.

{keywords}
Lực lượng tuần duyên Nhật tìm thấy một người trên tàu chở hàng mất tích. Ảnh: Telegraph

Đêm qua, lực lượng tuần duyên Nhật đã cứu được một người trong cuộc tìm kiếm tàu chở hàng trên. Tàu phát tín hiệu cấp cứu từ tây nam Nhật. Hiện, gió mạnh và mưa lớn khiến các nỗ lực cứu hộ bị ảnh hưởng.

Hoài Linh

Toàn cảnh lũ lụt khủng khiếp ở Trung Quốc nhìn từ trên cao

Toàn cảnh lũ lụt khủng khiếp ở Trung Quốc nhìn từ trên cao

Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng lũ lụt nghiêm trọng nhất trong vòng 70 năm qua.

Hình ảnh thành phố Trung Quốc chìm trong ngập lụt

Hình ảnh thành phố Trung Quốc chìm trong ngập lụt

Mưa lớn kéo dài tại tỉnh Tứ Xuyên, nơi thượng nguồn sông Dương Tử, đã khiến thành phố Trùng Khánh ở hạ lưu chịu cảnh ngập lụt.