Bão Matthew đã cướp đi sinh mạng của hơn 800 người tại Haiti vào đầu tuần này trước khi ập vào bờ biển Atlantic của bang Florida (Mỹ).


Số người thiệt mạng trong bão Mathew tại Haiti, quốc gia nghèo nhất châu Mỹ, đang tăng lên ít nhất 842 người vào hôm 7/10 (giờ địa phương), Reuters đưa tin.

{keywords}
Nhiều người đã thiệt mạng tại các vùng hẻo lánh của Haiti. (Ảnh: Reuters)

Sau khi càn quét Haiti, cơn bão đã ập vào bờ biển Florida với sức gió 195km/h. Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ đã hạ cấp bão xuống cấp 2 trong thang cảnh báo 5 cấp khi tốc độ gió duy trì ở mức 177km/h.

Một người đã thiệt mạng do cây đổ vào người tại Hạt Volusia sau khi ra ngoài chăn ra súc khi cơn bão tạm lắng xuống, các nhà chức trách địa phương cho biết.

Hiện vẫn chưa có báo cáo về những thiệt hại đáng kể tại các thành phố và thị trấn của bang Florida, nơi cơn bão làm cây cối bật gốc và khiến hơn 1 triệu người phải sống trong cảnh mất điện.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi người dân không được chủ quan và phải chú ý các hướng dẫn an toàn.

“Vẫn tồn tại khả năng gây thiệt hại về người và của mà cơn bão gây ra”, ông Obama nói với các phóng viên sau một cuộc họp ngắn với các quan chức quản lý tình huống khẩn cấp về cơn bão dữ dội nhất ảnh hưởng tới nước Mỹ kể từ siêu bão Sandy cách đây 4 năm.

Bão Matthew đã tàn phá bán đảo phía tây Haiti vào hôm 4/10 với sức gió lên tới 233km/h và gây mưa lớn. Khoảng 61.500 người đã được sơ tán tới các trại trú ẩn sau khi cơn bão đẩy nước biển vào những ngôi làng siêu vẹo ven biển.

 

{keywords}
Người dân Haiti dọn dẹp nhà cửa sau khi cơn bão đi qua.(Ảnh: AP)

Cơn bão này cũng khiến hàng triệu người dân sống dọc bờ biển nước Mỹ từ Florida, qua Georgia tới South Carolina và North Carolina phải sơ tán.

Dưới đây là một số hình ảnh khi bão Matthew ập tới Mỹ:

{keywords}
Một người đàn ông chạy vội để tránh bão. (Ảnh: Reuters)

 

{keywords}
Cây đổ chắn ngang đường tại bãi biển Daytona, bang Florida. (Ảnh: EPA)

{keywords}
Một chiếc xe hơi cố vượt qua con phố bị ngập nước. (Ảnh:AP)

{keywords}
Những mảnh vỡ bị gió thổi văng lên không trung tại Daytona. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Một bức tường tại khu nghỉ dưỡng LaPlaya bị sập trong bão. (Ảnh: Reuters)

{keywords}
Khách sạn Hilton bị hư hỏng nhẹ. (Ảnh: Reuters)

{keywords}
Cây đổ vào xe tại bãi biển Ormond, Florida. (Ảnh:Reuters)

{keywords}

Một phụ nữ kiểm tra chiếc xe của mình tại một bãi đậu xe. (Ảnh: Reuters)

Sầm Hoa

Bão tử thần tấn công Mỹ

Siêu bão Matthew mang theo mưa to và gió lớn đang tiến thẳng vào bờ đông bang Florida, Mỹ, sau khi đã cướp mạng sống của hàng trăm người ở Haiti.

Siêu bão tàn phá Hàn Quốc, xe hơi, nhà cửa trôi thành dòng

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng khi siêu bão Chaba tấn công vào khu vực phía nam Hàn Quốc với những cơn gió mạnh và mưa lớn trong tuần này.

Siêu bão Meranti tàn phá Trung Quốc

Siêu bão Meranti đổ bộ vào Tường An, Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, phía đông Trung Quốc vào lúc 3h05 sáng 15/9, sau khi tàn phá Đài Loan với sức gió lên tới 48 m/giây.