Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp chủ biên của tờ New York Times A.G Sulzberger hồi đầu tháng này. Tuy nhiên, hai bên dường như có những hồi tưởng khác nhau về cuộc gặp diễn ra hôm 20/7 tại Nhà Trắng.

Theo CNN, chính Tổng thống Trump đã hé lộ thông tin về cuộc gặp trên Twitter hôm 29/7, khi đang ở câu lạc bộ gôn tại Bedminster, New Jersey.

"Vừa có một cuộc gặp thú vị tại Nhà Trắng với A.G. Sulzberger, Chủ biên của New York Times. Dành nhiều thời gian để nói về khối lượng tin giả khổng lồ được giới truyền thông phát đi và cách mà tin giả biến người đưa tin thành "Kẻ thù của nhân dân". Buồn!", ông Trump viết.

Sau đoạn tweet của ông Trump, báo New York Times cho biết, chính Nhà Trắng đã mời báo này và họ đã đề nghị không công khai thông tin về cuộc gặp.

Một phát ngôn viên của New York Times cho hay, báo này đã quyết dịnh công bố "bản ghi chép chi tiết" về cuộc gặp với Tổng thống Mỹ của ông Sulzberger. Tham gia cuộc gặp cùng với chủ biên NY Times còn có biên tập viên James Bennet.

Ông Sulzberger nói, ông chấp nhận cuộc gặp vì muốn bày tỏ sự lo ngại về "những lời lẽ chống báo giới của Tổng thống", và rằng ông đã nói với người đứng đầu Nhà Trắng rằng chính ngôn từ mà ông Trump dùng mang tính gây chia rẽ, cũng như nguy hiểm.

"Tôi nói với Tổng thống Trump, cụm từ "tin giả" là không chuẩn xác và gây hại. Tôi còn lo ngại hơn nữa về việc người đứng đầu nước Mỹ gán cho các nhà báo là kẻ thù của nhân dân. Tôi cảnh báo Tổng thống rằng ngôn ngữ kích động đó chỉ góp phần làm gia tăng những mối đe dọa nhằm vào các nhà báo và sẽ dẫn tới bạo lực", ông Sulzberger cho hay.

"Tôi cũng nhấn mạnh nhiều lần rằng điều đó thực sự là đúng ở nước ngoài, những nơi mà lời lẽ của ông Trump được một số chính quyền dùng để bào chữa cho việc trấn áp các nhà báo.

Tôi cảnh báo Tổng thống, việc đó sẽ khiến nhiều người bị đe dọa, xói mòn tư tưởng dân chủ của nước Mỹ và hủy diệt dần dần một trong những điều mà Mỹ luôn thể hiện: đó là cam kết tự do báo chí và tự do ngôn luận".

Việc Tổng thống Mỹ gặp gỡ chủ biên của một trong những tờ báo hàng đầu của nước này không hiếm. Các Tổng thống thường có những cuộc gặp kín với chủ biên và chủ sở hữu của những hãng tin lớn.

Tuy nhiên, NY Times có một vị trí đặc biệt với ông Trump. Dù báo này thường xuyên chỉ trích ông Trump song phóng viên của NY Times vẫn được Tổng thống đồng ý trả lời phỏng vấn nhiều lần.

Hoài Linh

Ngắm bé gái xinh đẹp nhất thế giới

Ngắm bé gái xinh đẹp nhất thế giới

Một bé gái 5 tuổi người Nigeria đã được phong là "cô bé xinh nhất thế giới" sau khi các bức ảnh của em được một nhiếp ảnh gia chia sẻ trên Instagram.

Thế giới 24h: Nga cảnh báo kế hoạch 'gây hại' của Mỹ

Thế giới 24h: Nga cảnh báo kế hoạch 'gây hại' của Mỹ

Kế hoạch dùng vũ trụ cho mục đích quân sự của Mỹ có thể gây hại cho an ninh quốc tế như chạy đua vũ trang hạt nhân.

Ngày này năm xưa: Mẫu hạm Mỹ rực cháy ngoài khơi Việt Nam

Ngày này năm xưa: Mẫu hạm Mỹ rực cháy ngoài khơi Việt Nam

Ngày 29/7/1967, hỏa hoạn chết người bùng lên trên siêu tàu sân bay đầu tiên trên thế giới - chiếc USS Forrestal, đậu ở ngoài khơi Việt Nam, làm 134 quân nhân thiệt mạng.