Giới chức Italia cho biết, bão lớn đổ bộ vào một số khu vực thuộc đảo Sicily đã khiến nhiều nhà cửa chìm trong biển nước và xe cộ bị  cuốn trôi đi. “Đã có ít nhất hai người thiệt mạng do mưa bão hoành hành dữ dội”, người phát ngôn của nhóm tình nguyện viên chống lụt bão ở vùng Misericordia, Italia nói với hãng tin RT.

xe-hoi-dang-mac-ket-o-bien-nuoc-lu-tai-italia
Một xe hơi mắc kẹt giữa ‘biển nước lũ’ ở đảo Sicily. Ảnh: Reuters

Theo số liệu được cơ quan chức năng Italia công bố, ít nhất 400 người dân ở đảo Sicily và 180 người ở vùng Calabria đã được các nhân viên cứu hỏa giải cứu khỏi lũ lụt và đưa tới nơi an toàn. Nhiều trường học trong vùng chịu ảnh hưởng bởi bão lũ phải đóng cửa, trong khi các bệnh viện địa phương buộc phải giảm bớt nhiều hoạt động cứu chữa cho các bệnh nhân.

“Tình hình hiện nay cực kỳ nguy cấp, và dường như sẽ khó sớm cải thiện. Trong khi nhiều vùng khác thuộc Italia đang được đặt trong tình trạng cảnh báo thiên tai ở mức màu cam”, phát ngôn viên lực lượng cứu hỏa Italia nói.

Mưa lớn ở Sicily, Italia. Video: Twitter

Video: Twitter

Video: Twitter

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Những 'người hùng' giữa bão Kompasu

Những 'người hùng' giữa bão Kompasu

Những hình ảnh sau đây cho chúng ta thấy, vẫn có những ‘người hùng thầm lặng’ xả thân cứu giúp người khác đang gặp hoạn nạn giữa giông bão.

Bão Kompasu hoành hành, toàn Hong Kong ‘đóng cửa’

Bão Kompasu hoành hành, toàn Hong Kong ‘đóng cửa’

Theo giới chức Hong Kong (Trung Quốc), đây là cơn bão thứ hai gây ra mưa lớn và gió giật tại nơi này trong vòng một tuần qua.