Bạo loạn đã diễn ra hôm 8/3 tại các nhà tù ở Modena, Frosinone, Naples, Pavia, Alessandria và Foggia, theo một tuyên bố của Bộ Tư pháp Italia. Các vụ bạo loạn đã kết thúc vào buổi tối cùng ngày.

“Các cuộc biểu tình liên quan đến tình trạng khẩn cấp do virus corona, cũng như các biện pháp được chính phủ áp dụng nhằm giảm thiểu rủi ro nhiễm bệnh và bảo vệ những người đang sống, làm việc trong các nhà tù”, tuyên bố nêu.

{keywords}
 Các tù nhân nổi loạn tại một nhà tù ở Italia

Trong cuộc bạo loạn tại Modena, các tù nhân đã chiếm quyền kiểm soát toàn bộ nhà tù bao gồm cả bệnh xá, nơi họ thu thập được nhiều loại thuốc bao gồm Methadone – giám đốc hệ thống nhà tù Italia, Francesco Basentini nói hôm 9/3.

2 tù nhân đã chết do sốc thuốc, 1 người tử vong do hít phải khói độc và 3 người chết sau khi tất cả các phạm nhân được chuyển sang một nhà tù khác. Cái chết của 3 người này vẫn đang được điều tra.

Ông Basentini nói, một nhà tù ở Salerno, ở miền nam Italia, là nơi đầu tiên diễn ra bạo loạn hôm 8/3, và đã dẫn đến một “làn sóng” các cuộc nổi dậy.

Iran cho 70.000 tù nhân về nhà

Các toà án ở Iran đã đồng ý cho phép 70.000 tù nhân đủ điều kiện được về nhà, trong một biện pháp nhằm khống chế sự lây lan của virus – hãng tin Tasnim trích lời Bộ trưởng Tư pháp Hojatoleslam Ebrahim Raeisi cho biết. Các tù nhân có tình trạng bệnh tật sẽ được ưu tiên cho về nhà trước.

{keywords}
 Khử trùng tại thánh đường Imam Reza ở Iran

Trung Quốc gửi khẩu trang đến Hàn Quốc

Trung Quốc sẽ gửi 5 triệu chiếc khẩu trang đến Hàn Quốc nhằm giúp đỡ quốc gia này chiến đấu chống lại cơn bùng phát Covid-19, sứ quán Trung Quốc tại Seoul cho biết hôm 9/3. 

Số khẩu trang này sẽ bắt đầu được vận chuyển vào ngày mai (10/3). Trước đó, Trung Quốc đã quyên góp 1,1 triệu chiếc khẩu trang và 10.000 đơn vị quần áo bảo hộ cho các nhân viên y tế tại Hàn Quốc.

Đại học danh tiếng Mỹ học trực tuyến

Trường đại học danh tiếng Princeton ở Mỹ vừa thông báo sẽ chuyển tất cả các giờ giảng và học nhóm sang hình thức online, bắt đầu từ 23/3. Đại học này cho biết họ đang khuyến khích các sinh viên ở lại nhà sau kỳ nghỉ mùa xuân. 

Thông báo này được đưa ra giữa bối cảnh Mỹ đang chứng kiến số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh, với 566 ca nhiễm được ghi nhận cho đến tối ngày 9/3 (giờ Việt Nam).

Dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng

Số quốc gia và vùng lãnh thổ có ca nhiễm virus corona chủng mới đã vượt qua 100, theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới. 

Báo cáo này cũng đánh dấu lần đầu tiên số ca nhiễm mới hàng ngày tại Trung Quốc giảm xuống dưới 50 ca, kể từ những ngày đầu tiên của dịch bệnh. Trong khi đó, số ca nhiễm bên ngoài Trung Quốc cao gấp nhiều lần.

Một số hình ảnh khác trong các vụ bạo loạn nhà tù ở Italia:

{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Thư