Tại Washington DC, căng thẳng tăng cao với nhiều đám đông biểu tình phản đối cảnh sát lại kéo đến Nhà Trắng lần nữa.


Clip của Reuters

 Cảnh sát hiện diện dày đặc trong khu vực và có đụng độ xảy ra, theo hãng tin RT.

{keywords}
Ảnh: Twitter / Fox 29

Trong khi đó tại Los Angeles, khu vực Santa Monica chứng kiến cảnh cướp phá giữa biểu tình, khiến cảnh sát phải tuyên bố lệnh giới nghiêm. 

{keywords}
Ảnh: Twitter @johnboese

Các video được tung lên mạng cho thấy ở một số nơi, đám đông trùm kín mặt xông vào cướp hàng hóa ở các cửa hiệu xa xỉ, và một xe tải chở hàng của Amazon cũng bị lột sạch.

Nguồn Clip: Twitter/@Fox 29

Khoảng 5.000 thành viên lực lượng vệ binh quốc gia đã được triển khai tại 15 tiểu bang, bao gồm cả thủ đô Washington, và khoảng 2.000 binh sĩ được đặt trong tình trạng trực chiến.

{keywords}
Bạo loạn cướp phá tiếp tục ở Mỹ, người biểu tình lại kéo đến Nhà Trắng

Ở New York, các cuộc đụng độ khiến 30 người bị thương nhẹ và khoảng 350 người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ.

Nguồn Clip: Twitter/@KolbieReports
 
Một đoạn video cảnh xe cảnh sát lao vào đám đông đang ném gạch đá ở Brooklyn càng làm cho bầu không khí giận dữ tăng cao. Thị trưởng Bill de Blasio cam kết sẽ điều tra vụ việc.

{keywords}
Ảnh: Fox News

Trong nỗ lực ngăn chặn bạo loạn và đốt phá, hơn 20 thành phố trên khắp nước Mỹ đã phải áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm. Ở nhiều nơi, cảnh sát phải dùng hơi cay và đạn cao su để giải tán đám đông giận dữ.

{keywords}
Ảnh: Twitter/@KeeleyFox29

Biểu tình phản đối cảnh sát và lên án nạn phân biệt chủng tộc nổ ra ở nhiều thành phố của Mỹ sau cái chết của George Floyd, 46 tuổi, ở Minneapolis bang Minnesota mới đây. Người này bị cảnh sát đè cổ đến chết trong lúc bắt giữ vì bị nghi ngờ phạm tội giả mạo.

{keywords}
 Hình ảnh cắt từ clip Georg Floyd bị cảnh sát bắt giữ.

Bốn cảnh sát đã bị bắt giữ liên quan vụ việc. Người gây ra cái chết cho Floyd đã bị cáo buộc tội danh giết người cấp độ 3, còn những người kia bị sa thải nhưng không bị buộc tội.

{keywords}
Biểu tình ở London phải đối cái chết của George Floyd. (Ảnh: Global & Mail)

Cuối tuần qua, làn sóng biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc đã vượt khỏi nước Mỹ lan sang bên kia Đại Tây Dương, với hàng trăm người tuần hành tại London, Anh, và Berlin, Đức.

Thanh Hảo