Hãng tin AP dẫn lời các quan chức thuộc Cơ quan phản ứng thảm họa Philippines cho biết, ít nhất bốn người dân thiệt mạng trong hai vụ lở đất xảy ra tại vùng núi phía bắc tỉnh Benguet. Còn tại vùng phía tây tỉnh Palawan, bốn người thiệt mạng và bốn người khác mất tích do  quét xảy ra tại thị trấn Narra.

{keywords}
Người dân ở Gonzaga, Philippines sơ tán hôm 11/10. Ảnh: Inquirer

Giới chức Philippines cho biết, lực lượng tuần duyên hôm 11/10 đã được điều động tới thị trấn Brooke’s Point, Palawan để sơ tán người già và trẻ em ở đó tới nơi an toàn. Còn ở tỉnh Cagayan thuộc đông bắc đảo Luzon, ít nhất 207 hộ gia đình đã các cơ quan cứu hộ sơ tán.

“Nhiều ngôi làng nằm ở vùng trũng thấp thuộc địa phận thành phố Cagayan và các thị trấn Aparri, Buguey, Ballesteros, Calayan,… đều bị ngập úng”, phát ngôn viên Văn phòng Quốc phòng Philippines ở thung lũng Cagayan, Michael Conag nói với tờ Inquirer.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão Kompasu sẽ di chuyển nhanh theo hướng tây, mỗi giờ đi được 25-30km và có khả năng mạnh thêm khi ở Biển Đông. 

Video: Mưa lũ do bão Kompasu gây ra ở tỉnh Ilocos Sur, Philippines. Nguồn: Geyyem Edralin/ Youtube

                                                            Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Video hố tử thần ở Trung Quốc ‘nuốt chửng’ nhiều xe hơi

Video hố tử thần ở Trung Quốc ‘nuốt chửng’ nhiều xe hơi

Rất may, không có ai thiệt mạng hay bị thương trong sự việc lần này.

Mưa lớn kéo dài, cố đô Thái Lan chìm trong biển nước

Mưa lớn kéo dài, cố đô Thái Lan chìm trong biển nước

Hàng chục danh lam thắng cảnh tại cố đô Ayutthaya, Thái Lan những ngày gần đây đã chìm trong biển nước, khi hiện tượng mưa lớn kéo dài xảy ra tại đây.