Theo các hãng tin AP và Reuters, người biểu tình bất chấp lệnh giới nghiêm đã đối đầu với cảnh sát ở ngoài tòa án.

{keywords}
Ảnh: AP

Kenosha, thành phố ở đông nam Wisconsin, đã trở thành điểm nóng mới nhất trong mùa hè bạo động chủng tộc ở Mỹ, sau khi đoạn video cho thấy cảnh sát bắn vào lưng của Jacob Blake lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

{keywords}
Ảnh: AP

Blake, 29 tuổi, hiện còn sống và trong tình trạng ổn định sau khi phẫu thuật, cha người đàn ông này cho biết. Tuy nhiên, vụ việc đã làm bất bình trỗi dậy tại Kenosha, đặc biệt là sau một số vụ việc khiến công chúng chú ý tới cách đối xử của cảnh sát với người Mỹ gốc Phi.

{keywords}
Ảnh: AP

Vụ cảnh sát bắn Blake diễn ra ba tháng sau cái chết của George Floyd, một người đàn ông da đen ở Minneapolis. Floyd bị một cảnh sát da trắng ghì cổ tới chết và sau đó vụ việc này làm bùng lên làn sóng biểu tình trên toàn quốc.

{keywords}
Ảnh: AP

Đêm qua, một số người biểu tình đã phóng hỏa và ném gạch đá, bom xăng vào cảnh sát, buộc nhà chức trách phải đóng cửa một số tòa nhà công cộng. Các nhà hoạt động vì phong trào "Mạng người da đen cũng đáng giá" đòi bắt ngay những cảnh sát liên quan tới vụ bắn Blake.

{keywords}
Ảnh: AP

Thống đốc bang Wisconsin Tony Evers đã phải yêu cầu vệ binh quốc gia tới Kenosha nhằm giúp duy trì trật tự. Tuy nhiên, ông cũng lên án việc dùng vũ lực quá mức trong vụ bắn Blake và kêu gọi mở phiên họp lập pháp đặc biệt vào tuần tới để cân nhắc cải tổ lực lượng cảnh sát.

{keywords}
Ảnh: AP

Bất chấp giới nghiêm, người biểu tình đã tuần hành ở khắp các đường phố vào tối qua và kéo dài tới tận sáng nay. Một nhóm khá đông người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát ở ngoài tòa án. Một số tòa nhà chính phủ và xe cộ bị phóng hỏa song bất ổn đã lắng xuống.

{keywords}
Ảnh: AP

Hoài Linh

Từ vụ người da đen bị cảnh sát ghì chết, bạo động lan khắp nước Mỹ

Từ vụ người da đen bị cảnh sát ghì chết, bạo động lan khắp nước Mỹ

Các cuộc biểu tình liên quan tới cái chết của George Floyd và những vụ cảnh sát giết người da đen đã vượt kiểm soát và lan ra nhiều thành phố của Mỹ.

Thêm người da đen bị bắn chết, biểu tình lại dậy sóng ở Mỹ

Thêm người da đen bị bắn chết, biểu tình lại dậy sóng ở Mỹ

Cảnh sát trưởng thành phố Atlanta Erika Shields đã từ chức vài giờ sau khi một người đàn ông da đen bị cảnh sát bắn chết.