Bạo động tại Paris, Pháp đã kéo dài 3 đêm. Nhiều xe hơi bị đốt, mặt tiền các cửa hàng bị đập phá sau khi một nam giới da den cáo buộc cảnh sát dùng dùi cui tấn công tình dục anh ta.

Đoạn phim ghi lại vụ việc hôm 2/1 đã gây ra bạo động lớn tại Aulnay-sous-Bois, ngoại ô phía đông bắc Paris.

{keywords}
Ảnh: DailyMail

Nạn nhân 22 tuổi, tên là Theo, đã phải phẫu thuật khẩn cấp sau khi bị cảnh sát nhét dùi cui vào hậu môn. Một bác sĩ đã ký giấy cho phép người này nghỉ làm 60 ngày.

Trả lời phỏng vấn truyền hình BFM, Theo đã thuật lại những gì xảy ra với mình. "Tôi thấy cảnh sát đó cầm dùi cui. Anh ta dùng dùi cui đâm vào phía sau tôi...". Ban đầu, cảnh sát cho rằng thương tổn mà Theo phải hứng chịu chỉ là tai nạn. Và rằng, dùi cui đâm vào người Theo là do quần nam thanh niên này bị tụt khi chống lại lệnh bắt.

Tuy nhiên, đoạn phim ghi lại những gì diễn ra cho thấy Theo nói đúng. Ngoài những tổn thương bên trong, Theo còn bị thương nặng ở đầu.

Ba nam cảnh sát dính líu tới vụ tấn công đã bị cáo buộc cư xử hung bạo có chủ ý. Hiện, tất cả đều phải đối mặt với xét xử. Bộ trưởng Nội vụ Bruno Le Roux xác nhận, 4 cảnh sát đã bị đình chỉ trong khi nhà chức trách tiến hành điều tra.

Tối qua, hàng trăm người tiếp tục đổ xuống đường để phản đối việc cảnh sát đối xử dã man với thanh niên trên. Do căng thẳng tăng cao, nhiều vụ việc bạo lực đã xảy ra trong đêm thứ ba liên tiếp. Cảnh sát cho hay, nhiều xe hơi bị phóng hỏa, một số người đã bị bắt.

Vụ bạo động mới nhất diễn ra trong bối cảnh tranh cử Tổng thống Pháp đang diễn ra và tiếp sau sự việc một thanh niên 24 tuổi tên là Adama Traore chết trong đồn cảnh sát ở ngoại ô Paris hồi năm ngoái.

Năm 2005, vụ hai thanh niên chết vì điện giật trong khi chạy trốn cảnh sát đã làm bùng phát bạo động suốt nhiều tuần. Khoảng 10.000 xe hơi bị đốt cháy, 6.000 người bị bắt.

  • Hoài Linh