{keywords}
 

Theo Reuters, nhiều trung tâm mua sắm và cửa hàng ở Trung Quốc vẫn đóng cửa, doanh số bán ô tô và điện thoại di động đều sụt giảm.

Tuy nhiên, nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, giải trí và mỹ phẩm đều tăng cao, dữ liệu từ “người khổng lồ” thương mại điện tử - Tập đoàn Alibaba cho thấy.

Doanh số bán trò Ring Fit Adventure cho Nitendo cũng tăng gấp 4 lần so với mức bình thường. Số lượng hàng bán ra tăng mạnh trong vòng 2 tuần của tháng 2, Alibaba cho biết.

“Tới giờ, không có loại thuốc nào thực sự có thể chống lại virus. Tất cả phụ thuộc vào sức khoẻ của chính bạn”, Guo Yan, một nhân viên văn phòng 38 tuổi, vừa mua trò chơi Ring Fit Adventure nói. “Tôi muốn luyện tập ở nhà để khoẻ mạnh”.

Doanh số bán thảm tập yoga và máy chèo thuyền cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái, lên 250% trong hai tuần hồi tháng 2. Lượng sách truyện bán ra trên chợ Tmall của Alibaba cũng tăng 60%, bắt đầu từ 10/2.

Các mặt hàng phi truyền thống hiện cũng đang bán chạy trên các trang thương mại điện tử khác ở Trung Quốc. Dữ liệu do Pinduoduo cho thấy, các bộ cắt tóc và bao cao su thuộc nhóm 10 sản phẩm được ưa chuộng nhất. JD.com cho hay, số lượng các thiết bị quay và nướng bánh mà họ bán ra đã tăng gấp 7 lần.

Hoài Linh