Thống đốc Evers kêu gọi hành động tích cực từ phía vệ binh quốc gia hỗ trợ các cơ quan hành pháp địa phương, bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng và những thiết chế văn hóa, cũng như hỗ trợ cho những tổ chức ứng cứu người dân gặp nạn.

{keywords}
Một số tòa nhà tại thành phố Kenosha, Wisconsin bị người biểu tình đốt cháy. Ảnh: Reuters

“Vệ binh quốc gia bang Wisconsin sẽ không có nhiệm vụ ngăn cản người dân tham gia các cuộc biểu tình ôn hòa hay ngăn cản giới truyền thông đưa tin”, Sputnik trích dẫn một đoạn trong sắc lệnh ban hành ngày 25/8.

Trước đó, một video quay lại cảnh người đàn ông da màu Jacob Blake bị cảnh sát bắn ít nhất tám phát đạn vào lưng đã khiến làn sóng bạo động bùng phát khắp thành phố Kenosha. Những người quá khích đã châm lửa đốt nhiều xe cộ và công trình công cộng, đụng độ với cảnh sát.

Tuấn Trần

Hàng trăm nghìn người biểu tình kéo đến dinh Tổng thống Belarus

Hàng trăm nghìn người biểu tình kéo đến dinh Tổng thống Belarus

Trong ngày thứ 15 của cuộc biểu tình lớn nhất tại Belarus, khoảng 200.000 người đã tập hợp, phản đối Tổng thống Alexander Lukashenko tại Minsk.

Bạo động lại bùng lên ở Mỹ sau vụ cảnh sát bắn người da đen

Bạo động lại bùng lên ở Mỹ sau vụ cảnh sát bắn người da đen

Bạo động tại Kenosha, bang Wisconsin của Mỹ tiếp tục bùng nổ đêm qua (24/8), sau vụ cảnh sát bắn bị thương một nam giới da đen ngay trước mắt ba con nhỏ của người này.