Theo đó, chính quyền bang Washington sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng sử dụng toàn bộ nguồn lực cần thiết để chuẩn bị và đối phó với dịch bệnh, đồng thời cũng cho phép triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia trong trường hợp cần thiết.

"Điều này sẽ cho chúng ta sử dụng mọi nguồn lực cần thiết. Đã tới lúc đưa ra các biện pháp chủ động và tích cực nhằm đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của người dân sống tại bang Washington", The Hill trích dẫn lời Thống đốc Inslee nói.

{keywords}
Thống đốc bang Washington Jay Inslee. Ảnh: Keprtv

"Người dân tại đây có thể yên tâm rằng chính quyền thấy mối đe dọa này là nghiêm trọng, và chính quyền đã hợp tác với các đối tác chăm sóc sức khỏe nhằm đưa ra các kế hoạch và quy trình, để chuẩn bị cho thứ có thể coi như đại dịch toàn cầu. Ưu tiên của chúng tôi là ngăn sự lây lan của virus này", ông Inslee nói thêm.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi có một người đàn ông tại bang Washington, Mỹ tử vong do virus Covid-19. Các quan chức Mỹ cho biết, hiện có bốn trường hợp nhiễm Covid-19 không rõ nguồn gốc gây bệnh, và điều này đồng nghĩa với việc virus corona đang lan rộng tại nhiều khu vực trên khắp nước Mỹ.

Tổng thống Donald Trump trước đó cũng đã công bố các biện pháp mở rộng lệnh cấm nhập cảnh từ Iran và khuyến cáo công dân Mỹ không tới các vùng nhiễm dịch nặng nhất tại Italia và Hàn Quốc nhằm đối phó với dịch bệnh.

“Các trường hợp (nhiễm virus Covid-19) phát hiện thêm ở Mỹ là có khả năng, nhưng những người khỏe mạnh sẽ có thể hồi phục hoàn toàn. Nếu bạn có sức khỏe tốt, bạn sẽ khỏi bệnh và không sao hết”, ông Trump nói.

Tuấn Trần