Kênh truyền hình NDTV của Ấn Độ ngày 30/5 đã cho phát sóng cảnh hai người, bao gồm một nam giới mặc áo đen và một người mặc đồ bảo hộ kín mít màu trắng đang ném một thi thể từ trên cầu xuống sông Raptiv ở quận Balrampur thuộc bang Uttar Pradesh. Đoạn video do một nhân chứng đang lái xe qua cầu ghi lại hôm 28/5.

Theo NDTV, lãnh đạo y tế Balrampur sau đó xác nhận, thi thể bị ném xuống sông là một bệnh nhân Covid-19 đã tử vong. Nhà chức trách đã tiến hành khởi tố hai người họ hàng thực hiện vụ ném xác, đồng thời trả lại nó cho gia đình bệnh nhân.

Sự cố diễn ra trong bối cảnh dư luận thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng khi đầu tháng 5, hàng nghìn thi thể người thiệt mạng vì dịch được phát hiện chon cất trong các ngôi mộ cạn nằm hai bên bờ sông Hằng nổi tiếng linh thiêng liêng, chảy qua hai bang Bihar và Uttar Pradesh. Nhiều thi thể bệnh nhân không qua khỏi khác thậm chí bị vứt thẳng xuống sông.

Chính phủ Ấn Độ sau đó đã ra lệnh cho một số bang ngăn chặn việc vứt xác xuống sông. Chính quyền trung ương cũng chỉ đạo các địa phương tăng cường tuần tra dọc các bờ sông để ngăn chặn hoạt động này.

Làn sóng lây nhiễm virus corona chủng mới thứ hai đang tàn phá Ấn Độ và hệ thống y tế của nước này. Bộ Y tế Ấn Độ thống kê, nước này hiện ghi nhận 325.972 trường hợp tử vong trong tổng số hơn 2 triệu ca mắc.

Tuấn Anh

Hàng trăm ngôi mộ lộ xác dọc bờ sông Hằng, gây sốc dư luận

Hàng trăm ngôi mộ lộ xác dọc bờ sông Hằng, gây sốc dư luận

Cảnh sát Ấn Độ đang tới các ngôi làng ở miền bắc nước này để điều tra vụ hàng trăm nấm mồ cạn xuất hiện dọc bờ cát và hàng loạt thi thể trôi nổi trên sông Hằng.

Nhân viên y tế bỏ thi thể nhiễm Covid-19 xuống sông Hằng gây phẫn nộ

Nhân viên y tế bỏ thi thể nhiễm Covid-19 xuống sông Hằng gây phẫn nộ

Video được đăng tải hôm nay (12/5) cho thấy, nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện thuộc bang Bihar, Ấn Độ đang bỏ thi thể nhiễm Covid-19 xuống sông Hằng.