Năm mảnh vỡ được cho là từ MH370 đã được người thân của những nạn nhân trên chuyến bay xấu số của Malaysia Airlines bàn giao cho các quan chức Bộ Giao thông Malaysia hồi cuối tháng 11/2018. Đây là những mảnh vỡ được tìm thấy trước đó ba tháng tại Sandravinany, phía nam Madagascar.

{keywords}
Người thân của nạn nhân MH370 trao mảnh vỡ cho nhà chức trách Malaysia

Gia đình các nạn nhân MH370 đã tham gia tìm kiếm với nhà săn lùng mảnh vỡ không chuyên Blaine Gibson - người mà cho tới giờ đã tìm thấy hơn nửa số mảnh vỡ được cho là thuộc về MH370.

Một mảnh vỡ quan trọng được bàn giao cho nhà chức trách Malaysia hồi tháng 11 là một miếng sàn máy bay vẫn còn nhãn hiệu gồm chữ và số WPPS61 gắn trên đó.

{keywords}
Vẫn còn nhãn dán trên mảnh vỡ 

Một báo cáo của Ban điều tra an toàn MH370 cho hay, hầu hết các mảnh vỡ thu nhặt được là của máy bay và miếng sàn thuộc về một chiếc Boeing 777 "rất nhiều khả năng là MH370", tờ The West Australian đưa tin.

{keywords}
Các mảnh vỡ nhiều khả năng là MH370

Theo ông Gibson, đã có nhiều mảnh vỡ dạt vào bờ biển Madagascar nhưng người dân địa phương đang chờ lĩnh thưởng của Malaysia. Nhà săn lùng này nói thêm, phần thân của máy bay - hiện chưa tìm thấy, có khả năng nằm ở ngoài vùng tìm kiếm. "Những mảnh vỡ chứng minh hai điểm: MH370 đâm xuống rất mạnh và chắc chắn là xuống phía nam Ấn Độ Dương".

{keywords}
Ông Gibson đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ được cho là MH370

Chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 cất cánh từ Kuala Lumpur, Malaysia ngày 8/3/2014 để tới Bắc Kinh, Trung Quốc nhưng biến mất bí ẩn. Dù nhiều cuộc tìm kiếm đã được triển khai nhưng không rõ tung tích của nó. Khi mất tích, trên máy bay có 239 người.

Hoài Linh