Quá mê mẩn trước món đồ công nghệ mới từ hãng Apple, hai thanh niên Trung Quốc đã rủ nhau tìm cách bán thận để sở hữu được chiếc iPhone 6s.

TIN BÀI KHÁC

Theo China Daily, nguyên nhân vụ việc là do thanh niên họ Wu rất mong muốn có được chiếc điện thoại đời mới, nhưng không đủ tiền mua. Thấy vậy, một người bạn của Wu là Huang đã gợi ý rằng cả hai có thể bán một bên thận để có tiền sắm hẳn 2 chiếc iPhone vừa ra mắt.

{keywords}
Hình ảnh iPhone 6s trong buổi ra mắt sản phẩm. (Ảnh: Getty Images)

Hai người quyết định liên hệ qua mạng với một người chuyên kinh doanh nội tạng trái phép. Người này gợi ý họ đến kiểm tra tình trạng sức khỏe ở một bệnh viện tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô.

Tuy nhiên, khi cả hai đến bệnh viện vào ngày 12/9, người buôn nội tạng đã không có mặt. Wu sau đó đã suy nghĩ lại, cảm thấy việc này quá nguy hiểm và không muốn bán thận nữa. Nhưng Huang vẫn kiên quyết giữ kế hoạch.

Do bạn không nghe theo, Wu buộc phải gọi báo cảnh sát. Biết tin, Huang đã bỏ chạy và đến nay vẫn chưa rõ tung tích.

Trước Wu và Huang, Trung Quốc cũng từng có trường hợp bán thận để đổi lấy chiếc iPhone đời mới.

Năm 2011, cậu sinh viên Wang Shangkun, 18 tuổi ở Hồ Nam đã bán một bên thận với giá 22.000 Nhân Dân Tệ (khoảng 3.500 USD) để mua chiếc iPhone thịnh hành nhất khi đó và iPad 2. Hậu quả là sức khỏe Shangkun đã bị xuống cấp trầm trọng.

Lan Phương