Tổng cộng 19 phu nhân, phu quân các nhà lãnh đạo đã chụp ảnh chung tại chùa Tōfuku-ji.

Tōfuku-ji là một trong năm ngôi chùa lớn ở Kyoto. Chùa có 25 tòa tháp và là sơn môn lâu đời nhất còn sót lại, cũng là di tích văn hóa quý giá cấp quốc gia của Nhật Bản. Phía đông của sơn môn là nhà vệ sinh duy nhất ở Nhật Bản được xếp hạng di sản văn hóa quan trọng.

Trong chùa còn có am Ryuginan là kiến trúc của phương trượng trụ trì lâu đời nhất ở Nhật.

Bà Akie Abe, phu nhân của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, đã hướng dẫn các phu nhân, phu quân đi thăm các nơi, cho cá ăn tại ao của chùa, ngồi trên xe kéo tay kiểu truyền thống của Nhật để trải nghiệm cảnh quan tuyệt vời ở cố đô Kyoto.

Qua các bức ảnh chụp, người ta thấy bà Brigitte Macron, phu nhân của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, trò chuyện với ông Philip May, chồng của Thủ tướng Anh Theresa May; bà Kim Jong-sook, phu nhân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, nói chuyện với bà Marcron Brigitte; bà Akie Abe trao đổi với bà Juliana Awada, vợ Tổng thống Argentina. Bà Bành Lệ Viện, phu nhân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, và bà Melania Trump, phu nhân Tổng thống Mỹ Donald Trump, không đi cùng chồng đến Osaka để tham dự hội nghị thượng đỉnh nên không có mặt trong nhóm các phu nhân, phu quân tới vãn cảnh chùa.

Dưới đây là một số bức ảnh về chuyến thăm và vãn cảnh chùa Tōfuku-ji của họ:

{keywords}
Chụp ảnh chung trước cửa chùa
{keywords}
Hướng dẫn viên giới thiệu với khách về ngôi cổ tự
{keywords}
Cho cá ăn.
{keywords}
Ngắm cảnh chùa.
{keywords}
Ngồi nghỉ ở hành lang
{keywords}
Phu quân Thủ tướng Anh nói chuyện với phu nhân Tổng thống Pháp.
{keywords}
Trải nghiệm ngồi xe kéo tay.

Ngô Tuyết