Hillary Clinton "khỏe mạnh và phù hợp" để làm Tổng thống Mỹ. Đó là lời khẳng định của bác sĩ khi chiến dịch của nữ ứng viên này công bố thông tin y tế cập nhật của bà.


BBC dẫn thông báo từ chiến dịch của Hillary cho biết, sức khỏe của bà "tiếp tục được cải thiện" sau khi bị chẩn đoán viêm phổi.

{keywords}
Hillary Clinton. (Ảnh: Patch)

Thông tin mới được đưa ra sau khi đối thủ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump cũng công bố hồ sơ sức khỏe của ông.

Các trợ tá của nữ ứng viên đảng Dân chủ thông báo, Hillary sẽ đi vận động cử tri trở lại trong hôm nay (15/9). Cuối tuần qua, bà đã bị ốm khi dự lễ tưởng nhiệm vụ 11/9.

Cả hai ứng viên - thuộc diện cao tuổi nhất chạy đua vào Nhà Trắng trong lịch sử nước Mỹ - đang chịu áp lực phải công bố thông tin y tế của bản thân.

Các vấn đề sức khỏe đã chi phối chặng đua của họ tới ngày bầu cử tháng 11 tới.

Hôm 14/9, chiến dịch của Hillary thông báo bác sĩ kiểm tra và kết luận sức khỏe tổng thể của bà là "bình thường" và nữ chính trị gia "trong tình trạng tinh thần tuyệt vời".

Bác sĩ Lisa Bardack cho biết thêm, bà Clinton "đang hồi phục tốt nhờ thuốc kháng sinh và nghỉ ngơi".

"Bà ấy vẫn khỏe mạnh và phù hợp để làm Tổng thống Mỹ", bác sĩ kết luận. Bà Bardack nêu cụ thể, huyết áp của Hillary (100/70) và cholesterol (189) trong giới hạn khỏe mạnh.

Trong khi đó, Donald Trump thông báo sẽ công bố thông tin chi tiết về sức khỏe của ông trong tuần này. Ông đã đưa ra một bản tóm tắt dài 1 trang về kiểm tra sức khỏe của mình.

Thanh Hảo

Ngắm bản sao giống Hillary tới 99%

Mỗi tháng Teresa Barnwell kiếm được hàng nghìn đôla từ việc thủ vai ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Hillary bỏ cuộc?

Hình ảnh bà Hillary Clinton loạng choạng cuối tuần qua đã lan nhanh như virus trên các mặt báo và mạng xã hội.

Cô gái bí ẩn luôn đi sát Hillary

Các bức ảnh cho thấy một cô gái bí ẩn dường như đang kiểm tra mạch của Hillary Clinton trước khi bà xỉu hôm 11/9 đã làm dấy lên tin đồn về "y tá chìm".

Video Hillary đứng không vững, bị viêm phổi

Vài giờ sau khi xuất hiện video Hillary đổ vào người các nhân viên mật vụ, bác sĩ của ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ cho hay, bà bị viêm phổi.

Tin đồn đeo bám Hillary sau video ho mất kiểm soát

Những tin đồn không hay về sức khỏe tiếp tục đeo bám Hillary Clinton sau khi xuất hiện một video ghi cảnh bà ho không nén được suốt 4 phút.