Phát biểu trong chương trình "Good Morning America" của đài ABC News ngày 9/4, David Dao cho biết, ông đã bật khóc khi lần đầu xem lại đoạn phim quay cảnh ông gào thét trong khi mồm đầy máu lúc bị kéo đi xềnh xệch để nhường chỗ cho nhân viên hàng không trên chuyến bay bán vé quá số ghế.

David Dao,máy bay,United Airlines
David Dao trả lời phỏng vấn của ABC News. (Ảnh: ABC News)

Vụ việc xảy ra với David Dao ngày 9/4/2017 trong hành trình bay từ sân bay quốc tế O’Hare ở thành phố Chicago đến Louisville, bang Kentucky.

ABC News dẫn lời một hành khách tên là Tyler Bridges trên chuyến bay ngày 9/4/2017 cho biết, do số khách nhiều hơn dự kiến nên họ được thông báo sẽ nhận được phiếu để đặt chuyến bay khác. Khi không ai đồng ý, United Airlines tự chọn người rồi yêu cầu họ rời máy bay. Khi đó một cặp đôi đồng ý đi xuống nhưng ông Dao từ chối và giải thích: "Tôi là bác sĩ và tôi có hẹn gặp các bệnh nhân vào sáng mai".

 

Bầu không khí tiếp tục căng thẳng có 3 nhân viên an ninh lên máy bay. Hình ảnh ông Dao chảy máu mũi và bị lôi xềnh xệch gây sốc trong các clip mà hành khách ghi lại và đưa lên mạng đã gây sốc cho toàn thế giới.

David Dao,máy bay,United Airlines
David Dao sau vụ việc trên máy bay ngày 9/4/2017. (Ảnh: Reuters)

David Dao bị chấn động não, gẫy mũi và gẫy hai răng. Sau đó, ông giải quyết vụ việc với United Airlines và nhận được một khoản đền bù không được tiết lộ là bao nhiêu.

Trong chương trình Good Morning America, David Dao cho biết ông đã tha thứ cho hãng hàng không và những nhân viên an ninh đã hành xử thô bạo với mình. "Tôi không giận họ. Họ có việc của họ và không làm thì sẽ bị mất việc ", ông nói và giải thích rằng ông quyết định lên tiếng là để bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã ủng hộ.

David Dao cho biết trong khi ở bệnh viện, ông không hay biết câu chuyện của mình đã trở thành đề tài nóng trên mạng. Sự chú ý của truyền thông và dư luận đã khiến ông "ở lì trong nhà nhiều tháng trời ".

Phía United Airlines thừa nhận vụ việc là bài học kinh nghiệm. Trong thông cáo đưa ra, phát ngôn viên Megan McCarthy của hãng nhấn mạnh: "Chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo cho công ty và tất cả 90.000 nhân viên tiếp tục học bài học kinh nghiệm đó ".

Thanh Hảo