{keywords}
 Cảnh chờ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 Sinovac tại Hong Kong. Ảnh: NY Times

Báo NY Times cho hay, thông báo được đăng trên trang web của văn phòng đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Hong Kong hôm 12/3. Theo đó, từ 15/3, cơ quan này sẽ giảm bớt số giấy tờ cần thiết với các công dân nước ngoài và thành viên gia đình họ muốn xin visa nhập cảnh đại lục, nếu họ đã tiêm vắc-xin Covid-19 sản xuất tại Trung Quốc và có giấy chứng nhận

Thông báo được đưa một ngày sau khi Bộ Tứ (Mỹ, Ấn Độ, Nhật và Australia) công bố các kế hoạch cung cấp vắc-xin ngừa Covid-19 cho nhiều quốc gia khác. Bốn quốc gia này cam kết sẽ hỗ trợ tài chính cho việc sản xuất ít nhất một tỷ liều vắc-xin ngừa virus corona tại Ấn Độ vào cuối năm sau.

Tuy nhiên, biên giới của Hong Kong đã bị đóng lại với hầu hết những người không phải cư dân hòn đảo này trong gần một năm. Vì vậy, chính sách mới được cho là sẽ không giúp được nhiều người ngoại quốc ở những nước khác muốn trở lại Trung Quốc đại lục vì lý do công việc hoặc gia đình.

Chính quyền Hong Kong cho phép cư dân chọn giữa vắc-xin Sinovac do Trung Quốc sản xuất với một phiên bản vắc-xin Pfizer-BioNTech nhập từ Đức. Thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng không đề cập cụ thể tới việc liệu những người ở Hong Kong đã tiêm vắc-xin Pfizer-BioNTech có cần tiêm lại vắc-xin Sinovac lần nữa hay không.

Tuần qua, Trung Quốc đã ra mắt hộ chiếu điện tử quốc tế cho công dân nước này, trong đó cho thấy người cầm hộ chiếu này đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 hay chưa.

Hoài Linh

Trung Quốc phát hành 'hộ chiếu vắc-xin', WHO ra khuyến cáo

Trung Quốc phát hành 'hộ chiếu vắc-xin', WHO ra khuyến cáo

Trung Quốc khởi động chương trình cấp giấy chứng nhận sức khỏe phục vụ nhu cầu du lịch nội địa và trở thành quốc gia đi đầu trong việc cấp "hộ chiếu vắc-xin Covid-19".

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.