“Phía nguyên đơn, tức ủy ban tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu tòa án tước quyền của gần 7 triệu cử tri. Tuy nhiên, các luật sư của ông Trump không thể đưa ra bất kỳ bằng chứng xác thực nào để yêu cầu vô hiệu hóa nhiều phiếu bầu tại bang chiến trường này”, CNN dẫn lời Thẩm phán Matthew Brann nói.

{keywords}
Luật sư Rudy Giuliani và Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Today

“Ở Mỹ, điều này không thể dùng để biện minh cho việc tước quyền bầu cử của một cử tri, chứ đừng nói tới tất cả cử tri của bang có dân số đông thứ sáu cả nước. Người dân, luật pháp và thể chế của chúng ta đòi hỏi nhiều hơn thế”, ông Brann nói thêm.

CNN cho biết, những người ủng hộ cùng nhóm pháp lý của Tổng thống Donald Trump, nhất là luật sư Rudy Giuliani đã đặt hy vọng vào việc thẩm phán liên bang sẽ tin tưởng vào sự nghi ngờ của họ về vấn đề gian lận bầu cử tại Pennsylvania, qua đó có thể lật ngược kết quả chiến thắng của ông Joe Biden ở bang này.

Nhiều hãng truyền thông lớn ở Mỹ tuyên bố ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hôm 3/11 vừa qua. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump không thừa nhận thất bại, và ủy ban tái tranh cử của người đứng đầu Nhà Trắng đã đệ đơn kiện về sự bất thường trong bầu cử diễn ra ở các bang chiến trường.

Toàn cảnh bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Trần

Hé lộ lí do thật sự khiến ông Trump trì hoãn chuyển giao quyền lực

Hé lộ lí do thật sự khiến ông Trump trì hoãn chuyển giao quyền lực

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với một đồng minh, ông biết mình đã thất cử nhưng đang trì hoãn chuyển giao quyền lực và gây nghi ngờ kết quả tổng tuyển cử năm nay để trả đũa phe Dân chủ hoài nghi việc ông thắng cử năm 2016.

Tỉ lệ tử vong cao vọt ở Mỹ, con trai ông Trump mắc Covid-19

Tỉ lệ tử vong cao vọt ở Mỹ, con trai ông Trump mắc Covid-19

Đại dịch Covid-19 tiếp tục hoành hành ở Mỹ, khiến nước này đang phải hứng chịu hơn 1.300 ca tử vong mỗi ngày, tỉ lệ cao nhất kể từ tháng 5.