Trong cuốn tự truyện mới, mang tên "Becoming" của mình, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tiết lộ một bí mật về lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump.

Ông Trump công kích các lãnh đạo châu Âu

Cụ ông bất ngờ tỉnh dậy giữa đám tang của mình

Theo hãng thông tấn ABC, bà Obama viết rằng, bà đã không thể tạo được bộ mặt vui vẻ và mỉm cười trong lúc tham dự lễ nhậm chức của ông Trump.

{keywords}
Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama (phải) cùng chồng tại lễ tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ của ông Donald Trump tháng 1/2017. Ảnh: Reuters

"Ai đó trong chính quyền của Barack (Obama) có thể nói rằng, bối cảnh ở đó tồi tệ, rằng những gì công chúng nhìn thấy không phản ánh thực tế hoặc những lý tưởng của Tổng thống, nhưng trong trường hợp này có thể nó lại như vậy. Nhận ra điều đó, tôi tự đánh giá bối cảnh theo cách của mình. Tôi thậm chí đã ngưng mỉm cười", trích phần ghi âm cuốn tự truyện của bà Obama.

Trong cuộc phỏng vấn với cựu đệ nhất phu nhân, hãng ABC còn trích dẫn thêm nội dung cuốn tự truyện "Becoming". Đoạn trích dẫn mô tả phản ứng của bà Obama khi hay tin ông Trump đánh bại ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton bằng những từ ngữ gay gắt.

"Tôi sẽ luôn tự hỏi điều gì khiến nhiều người đến như vậy, đặc biệt là phụ nữ, lại chối bỏ một nữ ứng viên đặc biệt đủ phẩm chất và thay vào đó chọn một người căm ghét phụ nữ làm tổng thống của họ", bà Obama viết.

Tờ Washington Post trước đó đưa tin, cựu đệ nhất phu nhân còn viết trong tự truyện rằng, bà sẽ "không bao giờ tha thứ" cho ông Trump vì thúc đẩy thuyết âm mưu giả mạo về nơi sinh của chồng bà - cựu Tổng thống Barack Obama. Bà Obama cáo buộc, việc ông Trump cho loan truyền tin đồn hoài nghi về quốc tịch của ông Obama suốt nhiều năm trước khi ông tái tranh cử vào năm 2012 đã đặt gia đình bà vào nguy hiểm.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Tổng thống Trump đã lên tiếng chỉ trích bà Obama vì những nội dung bà tiết lộ trong cuốn hồi ký sắp ra mắt. Lãnh đạo Nhà Trắng đương nhiệm phản pháo: "Bà ấy được trả rất nhiều tiền để viết một cuốn sách và họ luôn hy vọng một chút tranh cãi. Tôi sẽ đáp trả bằng một chút tranh cãi. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ (cho Tổng thống Barack Obama) vì những gì mà ông ấy đã làm với quân đội Mỹ".

Tuấn Anh

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama mặc quyến rũ

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama mặc quyến rũ

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama nhìn cực kỳ quyến rũ khi đi thăm thành phố Siena, Italia trong chiếc áo trắng hở vai đầy sexy và quần dài màu khaki cạp cao.

Michelle Obama 'tái xuất', công kích chính quyền Trump

Michelle Obama 'tái xuất', công kích chính quyền Trump

Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama vừa bày tỏ lo ngại về quyết định của chính quyền Donald Trump giảm bớt các yêu cầu dinh dưỡng trong khẩu phần ăn ở trường của học sinh.

Michelle Obama nghẹn ngào trong bài phát biểu từ biệt

Michelle Obama nghẹn ngào trong bài phát biểu từ biệt

Trong bài phát biểu cuối cùng với tư cách là Đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Michelle Obama đã truyền đi một thông điệp lạc quan tới giới trẻ và nói rằng nước Mỹ thuộc về người dân thuộc mọi tầng lớp trong xã hội.