Sau vụ đánh bom tự sát tại Istanbul khiến 10 du khách thiệt mạng, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 3 người Nga tình nghi liên quan tới phiến quân IS.

{keywords}
Cảnh sát phong tỏa khu vực tại quận Sultanahmet, nơi xảy ra vụ đánh bom tự sát hôm 12/1.

Theo RIA, Tổng lãnh sự quán Nga tại thành phố Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ) đã xác nhận việc bắt giữ này.

Itar-Tass dẫn lời ông Alexander Tolstopyatenko - Tổng lãnh sự Nga – cho hay: “Lý do bắt giữ những người này đang được làm sáng tỏ”.

Vụ đánh bom tại quảng trường Sultanahmet (Istanbul) hôm 12/1 khiến 9 du khách Đức và 1 khách người Peru thiệt mạng. Kẻ đánh bom tự sát được cho là đã đi từ Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng thông tấn Anadolu đưa tin, ba nghi phạm này được cho là có liên quan tới các tay súng của IS trong khu vực xung đột, và đã cung cấp hậu cần cho lực lượng này.

Cảnh sát tại thành phố Antalya cũng thu giữ nhiều tài liệu và đĩa CD trong đợt tìm kiếm manh mối ở nơi các nghi phạm trú ẩn.

Tháng 11/2015, Bộ Ngoại giao Nga cho biết 2.719 người Nga đã đến Syria để chiến đấu cho IS. Trong số này có 160 người đã thiệt mạng, 73 người trở về Nga và bị xét xử, cùng với 36 người khác bị bắt.

Vụ đánh bom tự sát tại Istanbul xảy ra trong bối cảnh quan hệ Nga – Thổ Nhĩ Kỳ rơi xuống mức tồi tệ nhất kể từ sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Nga ở biên giới Syria cách đây vài tháng.

Lê Thu