Thae Maung Maung, luật sư của bà Aung San Suu Kyi, cho biết với hãng thông tấn Reuters rằng thân chủ của mình vẫn khỏe và đã tổ chức một cuộc gặp trực tiếp với đội ngũ pháp lý của bà trong khoảng 30 phút trước phiên điều trần.

Bà Aung San Suu Kyi, 75 tuổi, nằm trong số hơn 4.000 người bị giữ kể từ khi cuộc đảo chính quân sự nổ ra ở Myanmar. Bà đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc, từ sở hữu bất hợp pháp các thiết bị bộ đàm cho đến vi phạm luật bí mật nhà nước.

{keywords}
Cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi. Ảnh: Reuters.

Theo luật sư Thae Maung Maung, bà Suu Kyi đã "chúc mọi người sức khỏe" trong cuộc gặp gỡ với các luật sư, và cũng đề cập rõ đến tình trạng của đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) đang đứng trước nguy cơ giải thể của bà.

“Bà ấy nói rằng NLD được thành lập vì người dân, nên đảng của bà vẫn sẽ tồn tại chừng nào người dân Myanmar còn tồn tại", luật sư Thae Maung Maung nói với Reuters.

Một số nguồn tin đã ghi nhận sự hiện diện dày đặc của các lực lượng an ninh ở thủ đô Nay Pyi Daw trong ngày diễn ra phiên xét xử bà Aung San Suu Kyi, với các con đường dẫn đến tòa án đều bị chặn bởi các xe chở của cảnh sát.

Min Min Soe, một luật sư khác của bà Suu Kyi, cho biết phiên điều trần tiếp theo đối với nhà lãnh đạo Myanmar được ấn định thời điểm là ngày 7/6 tới, đồng thời nói thêm rằng thân chủ của mình đã gặp được Tổng thống Win Myint, người cũng đã bị quân đội lật đổ và giam giữ sau cuộc đảo chính. 

Việt Anh

Thống tướng Myanmar nói bà Aung San Suu Kyi 'vẫn khỏe'

Thống tướng Myanmar nói bà Aung San Suu Kyi 'vẫn khỏe'

Thống tướng Min Aung Hlaing, lãnh đạo quân đội Myanmar, cho biết Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi vẫn có sức khỏe tốt và sẽ ra hầu tòa trong những ngày tới.

Myanmar lại hoãn phiên xử bà Aung San Suu Kyi

Myanmar lại hoãn phiên xử bà Aung San Suu Kyi

Chính quyền quân sự Myanmar tiếp tục hoãn phiên xét xử bà Aung San Suu Kyi, trong khi các luật sư vẫn tìm cách để tiếp cận bà sau 12 tuần bị giam giữ.