{keywords}
Bà Aung San Suu Kyi khi còn là Cố vấn nhà nước Myanmar. Ảnh: Reuters

Truyền thông Myanmar trích dẫn thông cáo mới nhất của nhà chức trách cho hay, bà Suu Kyi là một trong 16 người, chủ yếu là các cựu ủy viên chuyên trách bầu cử, sẽ bị truy tố vì dính líu đến "các quy trình gian lận bầu cử và các hành động phi pháp" trong các cuộc bỏ phiếu năm ngoái. Đảng NLD của bà đã giành thắng lợi trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 11/2020.

Bà Suu Kyi, người từng được giải Nobel Hòa bình, đã bị bắt giữ vào sáng sớm ngày 1/2 năm nay, khi quân đội tiến hành đảo chính lật đổ chính quyền dân sự có bà làm cố vấn nhà nước.

Theo Reuters, bà Suu Kyi hiện đối mặt với 11 cáo buộc hình sự, bao gồm 2 cáo buộc về tội tham nhũng và một cáo buộc vi phạm Đạo luật Bí mật nhà nước. Các tội danh chống lại nữ chính khách này có mức án tổng cộng lên tới hơn 100 năm tù giam.

Bà Suu Kyi đang hầu tòa trong các phiên xử kín. Các luật sư bào chữa là nguồn thông tin duy nhất về quá trình tố tụng. Cho đến nay, bà Suu Kyi vẫn phủ nhận mọi cáo buộc.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Bà Aung San Suu Kyi và nhiều quan chức Myanmar bị bắt

Bà Aung San Suu Kyi và nhiều quan chức Myanmar bị bắt

Nhà lãnh đạo Myanmar Aung San Suu Kyi và nhiều quan chức cấp cao khác thuộc đảng cầm quyền Liên minh quốc gia vì dân chủ vừa bị bắt giữ sáng sớm nay 1/2.

Cuộc đời 'lên thác xuống ghềnh' của bà Aung San Suu Kyi

Cuộc đời 'lên thác xuống ghềnh' của bà Aung San Suu Kyi

Sáng 1/2, cả thế giới dồn sự chú ý vào chính biến ở Myanmar khi nhà lãnh đạo nổi tiếng Aung San Suu Kyi và Tổng thống Win Myint cùng nhiều quan chức dân sự bị bắt giữ.