{keywords}
Ảnh: Reuters

Trước đây, mức phạt với những người vi phạm lệnh ở trong nhà hoặc nói dối các quan chức truy vết tiếp xúc chỉ là 1.000 đôla Australia, hãng tin Reuters dẫn lời Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian nói.

Mick Fuller, cảnh sát bang New South Wales cho biết: “Đó là số tiền phạt cao nhất mà tôi từng biết và chúng tôi sẽ ban hành nó kể từ hôm nay".

Các ca nhiễm cộng đồng tại bang New South Wales đã tăng cao kỷ lục với 466 trường hợp trong 24h qua, vượt quá số ca lây nhiễm hàng ngày đã rất cao một ngày trước đó. Hôm nay, bang New South Wales ghi nhận thêm 4 ca tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng vì Covid-19 ở bang này lên 42.

Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy Sydney sẽ không kết thúc phong toả kéo dài 9 tuần vào ngày 28/8 như đã định. Nhà chức trách đã thảo luận về việc nới lỏng một số hạn chế nếu có đủ số người tiêm phòng và số ca nhiễm giảm.

Từ tuần tới, hàng trăm nhân viên quốc phòng sẽ được triển khai tới Sydney để giúp thực thi lệnh phong toả, trong bối cảnh nhà chức trách đặc biệt lo ngại rằng virus sẽ lan sang một số khu vực khác.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất 

Hoài Linh

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).