{keywords}
Thủ tướng Autralia (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, ông Morrison nói, các cuộc tấn công đã diễn ra trong nhiều tháng, nhằm vào các trường đại học, bệnh viện, các công ty và chính phủ suốt nhiều tháng qua, song gần đây nó đã tăng mạnh.

Thủ tướng Australia từ chối nêu tên nghi phạm, song cho hay "không nhiều quốc gia" có thể tiến hành một chiến dịch tấn công mạng như vậy.

Nhà lãnh đạo trên cho hay, Australia đang phối hợp chặt chẽ với các đồng minh và đối tác để xử lý các mối đe dọa từ mạng internet. Ông Morrison đã đề cập với Thủ tướng Anh Boris Johnson về vấn đề trên vào tối qua.

Các nguồn tin cấp cao tại Australia cho hay, các cơ quan chính phủ nước này coi Trung Quốc là nghi phạm chính. Tình báo Australia đã phát hiện được những điểm tương đồng giữa các vụ tấn công mạng gần đây với một vụ tấn công nhằm vào quốc hội và ba đảng phái chính trị lớn tại nước này hồi tháng 3/2019.

Năm ngoái, Reuters từng đưa tin về việc Australia lặng lẽ kết luận Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công mạng ở nước này hồi tháng 3.

Bắc Kinh và Canberra hiện trong tình trạng căng thẳng kể từ khi Australia trở thành quốc gia đầu tiên kêu gọi điều tra về nguồn gốc virus corona hồi tháng 3. Trung Quốc đã trả đũa bằng cách áp thuế 80% với lúa mạch của Australia và khuyến cáo sinh viên, du khách không đi học và đi tham quan quốc gia trên.

Hoài Linh