{keywords}
 

Hãng tin Reuters dẫn số liệu của Bộ Y tế Australia cho biết, có 4 ca tử vong do Covid-19 ở New South Wales và 9 trường hợp ở Victoria, nâng tổng số người chết vì Covid-19 tại nước này lên hơn 2.250.

Cùng với một loạt ca nhiễm mới ở Queensland, Tasmania và khu vực thủ đô, số ca mắc Covid-19 ngày 1/1 tại những khu vực nêu trên đã lập nên kỷ lục quốc gia với con số 33.161.

Hiện, tất cả các bang của Australia, trừ bang Tây Australia, đã bắt đầu sống chung với virus sau khi tỷ lệ tiêm chủng tăng cao, và việc nới lỏng các hạn chế đã đẩy số ca mắc bệnh lên cao hơn.

Chính quyền bang New South Wales đã thay đổi quy tắc tự cách ly đối với những nhân viên y tế không có triệu chứng – những người được cho là có tiếp xúc gần với các trường hợp đã mắc bệnh. Các nhân viên y tế này được trao quyền miễn trừ nếu được coi là quan trọng đối với nơi làm việc của họ.

Trong tuần lễ kể từ ngày Giáng sinh, số ca mắc Covid-19 ở New South Wales đã tăng hơn gấp 3 lần, từ mức 6.228 trường hợp. Số ca phải nhập viện cũng tăng từ 388 lên 901, trong khi số người nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt tăng 50%, lên 79 trường hợp.

Số ca mắc Covid-19 gia tăng đã ảnh hưởng tới các sự kiện thể thao. Tay vợt người Australia Travis Head sẽ bị lỡ trận đấu diễn ra vào tuần tới sau khi mắc Covid-19.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất  

Hoài Linh

Trung Quốc căng thẳng chống dịch, hiệu quả của vắc xin Sinovac với Omicron

Trung Quốc căng thẳng chống dịch, hiệu quả của vắc xin Sinovac với Omicron

Số ca cộng đồng tại Trung Quốc đại lục tiếp tục tăng, khiến mục tiêu "không ca nhiễm" của nước này gặp nhiều cản trở.