Chân dung Kim Nhật Thành, người sáng lập Triều Tiên, không hiện diện tại nhà ga mới của sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, nơi Kim Jong Un dành để tưởng nhớ người cha quá cố Kim Jong Il.


{keywords}

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, chân dung cố lãnh đạo kiêm Chủ tịch bất diệt Kim Nhật Thành đã biến mất bí ẩn khỏi mặt tiền sân bay quốc tế Bình Nhưỡng.

Nhà ga cũ của sân bay Bình Nhưỡng nổi bật với chân dung Kim Nhật Thành, là ông nội của nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện thời, ở mặt tiền.

Tuy nhiên, trong thông tin mới công bố của báo Rodong Sinmun, tờ báo của đảng cầm quyền Triều Tiên, lại không đề cập tới Kim Nhật Thành

"Nhà ga mới là tinh thể của lòng trung thành cao quý, lòng yêu nước mãnh liệt cũng như những nỗ lực không ngừng nghỉ của nguyên soái Kim Jong Un, người luôn thiết tha đặt giao thông hàng không của Triều Tiên lên tầm thế giới, đúng như ý đồ của Kim Jong Il", thông tấn xã trung ương Triều Tiên KCNA trích lời ủy viên Bộ chính trị Pak Pong Ju.

{keywords} 

Triều Tiên được dẫn lối theo hệ tư tưởng Kimilsungism-Kimjongilism, cùng chung hệ tư tưởng Chủ thể, do Kim Jong Il lập ra vào những năm 1980, đề cao tự lực và ý thức hệ Songun - quân đội là lực lượng dẫn lối của xã hội.

"Nhà ga mới là kiến trúc biểu tượng trong thời Songun và là kết quả đầy tự hào của những cống hiến, sự đoàn kết quân dân do quân đội và nhân dân đem lại cũng như của làn gió nóng trong việc tạo lập một Triều Tiên nhanh nhạy", ông Pak.

Kim Jong Un đã đi kiểm tra sân bay vào 2/6, bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc vì không thể để người cha quá cố chứng kiến nhà ga mới.

  • Hoài Linh