Các quan chức cấp cao nhấn mạnh, Dịch vụ Y tế quốc gia (NHS) của Anh rất cần các cựu nhân viên y tế giúp tăng cường những hoạt động ở tiền tuyến chống dịch Covid-19.

{keywords}
 

Ở Scotland, bất kỳ ai rời ngành y trong vòng 3 năm qua cũng được đề nghị cân nhắc quay trở lại hỗ trợ NHS.

Theo BBC, động thái hiệu triệu diễn ra sau khi chính phủ Anh cam kết sẽ bảo đảm cho mọi bệnh viện có đủ máy trợ thở và đồ bảo hộ y tế cũng như có thêm giường bệnh để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới.

Tính đến chiều 20/3, Anh đã có ít nhất 3.269 trường hợp mắc Covid-19 với 144 người tử vong vì virus. Chính phủ nước này đã cho triển hai hàng loạt biện pháp nhằm kiểm soát dịch, kể cả đóng cửa mọi trường học, hạn chế đi lại, yêu cầu người dân tránh tụ tập đông người hay đến những nơi công cộng nếu không cần thiết.

Tại buổi họp báo ngày 19/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson tiết lộ việc bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của nước này bắt đầu tham gia thử nghiệm các loại thuốc có thể giúp điều trị được bệnh. Ngoài ra, London đang đàm phán để mua các bộ xét nghiệm kháng thể nhằm xem liệu ai đó đã nhiễm virus corona chủng mới hay chưa.

Các nhà lập pháp Anh cũng đang cân nhắc đề xuất hỗ trợ một phần thu nhập cho hàng ngàn lao động bị mất việc do nhiều công ty phải đóng cửa hoặc cắt giảm nhân sự vì dịch Covid-19 hoành hành.

Tuấn Anh