{keywords}
Ảnh: Telegraph

Theo Guardian, ông Dan O’Mahoney, cựu lính thuỷ đánh bộ hoàng gia đồng thời là người được giao trách nhiệm ngăn những chuyến đi như vậy cho hay, lưới sẽ được dùng để cản chân vịt, khiến tàu đứng yên khi người di cư cố vượt qua Eo Dover.

Ông Dan O’Mahoney nói: “Đó là cách vô hiệu hoá động cơ một cách an toàn và đưa người di cư lên tàu của chúng tôi”.

Chiêu thức trên là cách mới nhất đang được các bộ trưởng và quan chức Anh cân nhắc áp dụng cùng với việc đưa người di cư tới đảo Ascension ở nam Đại Tây Dương, dùng vòi rồng tạo sóng đẩy lùi tàu của người di cư.

Hiện, trong khi số người tới Anh bằng các con tàu nhỏ tăng gấp 4 lần trong năm nay, lên tới 7.000 người thì tổng số đơn xin tị nạn mà chính phủ nước này nhận được từ tháng 4 tới tháng 6 lại giảm gần một nửa so với ba tháng đầu năm nay.

Ông O’Mahoney nói, việc giăng lưới chỉ là một trong hàng loạt biện pháp mà Anh có thể triển khai trong vài tháng tới.

Viên chỉ huy này cũng cho hay, Anh dự định triển khai kế hoạch 4 giai đoạn nhằm giải quyết vấn đề người di cư không giấy tờ như sau: dùng mạng xã hội để ngăn chặn dòng người di cư từ châu Phi và Trung Đông đổ về miền bắc nước Pháp, giảm số lượng người xin tị nạn rời các khu vực khác để tới Anh, ngăn nhập cảnh vào Anh và cải tổ hệ thống tị nạn của nước này.

Hoài Linh

Những con số khủng từ cuộc 'di cư' lớn nhất hành tinh năm 2020

Những con số khủng từ cuộc 'di cư' lớn nhất hành tinh năm 2020

3 tỷ chuyến đi được thực hiện trong 40 ngày vào dịp Tết Nguyên đán 2020 tính từ 10/1 – 18/2 tại Trung Quốc. Cùng với đó là nhiều con số ‘khủng’ khác khiến cả thế giới phải bất ngờ.

Người di cư châu Á sập bẫy vượt biên giả tại Nga

Người di cư châu Á sập bẫy vượt biên giả tại Nga

Một tên lừa đảo đã dựng biên giới giả với Phần Lan ở Nga và thu hơn 10.000USD của 4 người di cư để đưa họ băng qua đường biên này vào Liên minh châu Âu.