"Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng người đã thiệt mạng là Emad Al Swealmeen, 32 tuổi”, Andrew Meeks, quan chức điều tra cấp cao của Anh, cho biết. Nghi phạm có liên quan đến hai địa chỉ mới bị cảnh sát đột kích, và các sĩ quan đang tiếp tục "thu hồi các vật phẩm quan trọng" từ một trong những địa chỉ trên.

{keywords}
Chân dung nghi phạm Emad Al Swealmeen. Ảnh: BBC

Sở cảnh sát khu vực Thượng Manchester (Anh) trong một tuyên bố hôm 15/11 đã xác nhận tiến hành một vụ nổ có kiểm soát trong một công viên tại Liverpool để phục vụ quá trình điều tra vụ nổ bom xe hôm 14/11. Tuyên bố cũng cho biết, các nhà điều tra tin rằng không có rủi ro nào xảy ra đối với người dân sau vụ nổ có kiểm soát, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Vào ngày 14/11, một chiếc taxi đã phát nổ bên ngoài Bệnh viện Phụ nữ Liverpool. Nghi phạm mang khối thuốc nổ đã thiệt mạng trong xe, trong khi tài xế thoát ra ngoài và chỉ bị thương nhẹ, còn những người ở bệnh viện không bị ảnh hưởng gì.

Cảnh sát Anh đã tuyên bố vụ nổ hôm 14/11 là một hành vi khủng bố. Chính phủ Anh cũng đã nâng mối đe dọa khủng bố trong nước lên mức "nghiêm trọng", nhằm đề phòng một vụ nổ bom tương tự có thể xảy ra.

Động cơ của vụ khủng bố vẫn chưa được làm rõ.

>>> Đọc tin quốc tế trên VietNamNet

Việt Anh

Anh nâng mức cảnh báo khủng bố sau vụ nổ bom ở Liverpool

Anh nâng mức cảnh báo khủng bố sau vụ nổ bom ở Liverpool

Anh vừa nâng mức cảnh báo nguy cơ khủng bố lên "nghiêm trọng", sau vụ đánh bom xe taxi xảy ra một ngày trước ở Liverpool.