Một loạt các bức ảnh mới được giải mật đã cho thấy rõ những chuẩn bị cuối cùng của Mỹ trước khi tấn công hạt nhân hai thành phố của Nhật là Hiroshima và Nagasaki.

Ngày 6/8/1945, Mỹ thả bom nguyên tử xuống Hiroshima, sau đó ba ngày lại tiếp tục thả một quả bom tương tự xuống Nagasaki.

Hai quả bom "Little Boy" và "Fat Man" được đưa lên máy bay ném bom ở căn cứ không quân North Field trên đảo Tinian, thuộc quần đảo Mariana, phía nam Nhật.

Mãi cho tới gần đây, một số ảnh ghi lại quá trình chuẩn bị cho cuộc tấn công mới được công bố, Business Insider đưa tin.

Các bức ảnh hiếm cho thấy việc chuẩn bị cho một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử hiện đại diễn ra như thế nào.

  • Lê Nguyễn
Xem video thử bom hạt nhân mới được giải mật

Xem video thử bom hạt nhân mới được giải mật

Theo hãng tin ABC, phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Livermore (Mỹ) vừa công bố một đoạn băng quay vụ thử vũ khí hạt nhân hiếm có năm 1958.

Bí ẩn quốc đảo bị Mỹ thả 67 quả bom hạt nhân

Bí ẩn quốc đảo bị Mỹ thả 67 quả bom hạt nhân

Hơn 60 năm sau khi Mỹ thả hàng chục quả bom lên quần đảo Marshall, cư dân của quốc đảo nhỏ bé này vẫn chưa thể trở về quê cũ.

Mỹ chuẩn bị cho cú dội bom hạt nhân xuống Nhật thế nào?

Mỹ chuẩn bị cho cú dội bom hạt nhân xuống Nhật thế nào?

Ngày 6 và 9/8/1945, Mỹ thả hai quả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki, cướp đi mạng sống của hàng chục nghìn người và tàn phá cả hai thành phố này. Đến nay, đó vẫn là hai vụ tấn công hạt nhân duy nhất trong lịch sử.