Cảnh sát Bỉ vừa thực hiện 16 vụ bắt giữ trong các cuộc tập kích chống khủng bố, nhưng Salah Abdeslam, kẻ tình nghi tấn công Paris, vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

TIN BÀI KHÁC:

Thông tin trên được BBC đăng tải sáng 23/11, dẫn nguồn từ các nhà chức trách Bỉ.

{keywords}
Cảnh sát Bỉ đã thực hiện 22 cuộc tập kích cuối tuần qua. (Ảnh: Reuters)

Tại một cuộc họp báo, công tố viên Eri van der Sypt cho biết, tổng cộng 22 cuộc tấn công đã được tiến hành ngày 22/11 trên khắp Brussels và Charleroi. Cảnh sát đã nã hai phát đạn vào một xe hơi trong chiến dịch ở Molenbeek, khiến một nghi phạm bị thương và người này sau đó đã bị bắt.

BBC dẫn lời ông van de Sypt nói thêm rằng, không có vũ khí hay thiết bị nổ nào được tìm thấy trong các cuộc lục soát.

{keywords}
Thủ đô Brussels vẫn trong báo động khủng bố mức cao nhất. (Ảnh: AP)

Thủ tướng Charles Michels xác nhận Brussels hiện vẫn trong tình trạng báo động khủng bố mức cao nhất. Các trường học và hệ thống tàu điện ngầm của thành phố tiếp tục ngưng hoạt động.

Brussels bị "tê liệt" từ cuối tuần trong bối cảnh lực lượng an ninh ráo riết truy lùng Abdeslam, đối tượng được cho là nằm trong số những kẻ tấn công Paris ngày 13/11 làm hơn 130 người chết và 350 người bị thương.

{keywords}
Lệnh truy nã Salah Abdeslam, kẻ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Thủ tướng Michels nói với báo chí rằng, các nhà chức trách Bỉ lo ngại xảy ra "một cuộc tấn công tương tự như ở Paris, với một số cá nhân có thể sẽ thực hiện một loạt vụ tấn công đồng thời ở nhiều địa điểm".

{keywords}

{keywords}
Bỉ đang thắt chặt an ninh cao độ. (Ảnh: EPA)

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon khẳng định nguy hiểm đối với nước này không liên quan đến riêng một mình Abdeslam mà hơn thế nữa. Hiện chưa rõ ý ông Jambon là nói đến những kẻ tham gia tấn công Paris, hay những đối tượng có thể đang lên kế hoạch tấn công Bỉ.

{keywords}
 

{keywords}
Binh lính được điều động tuần tra cùng cảnh sát ở Brussels. (Ảnh: EPA)

Vào cuối tuần, Bỉ đã điều động binh lính tham gia cùng cảnh sát trong các cuộc tuần tra ở Brussels. Nhiều nơi công cộng vốn ồn ào ở thành phố này giờ trở nên vắng lặng sau khi các nhà chức trách cảnh báo dân chúng tránh nơi đông người.

Đến nay, Bỉ đã buộc tội 3 người tham gia các cuộc tấn công ở Paris. Báo chí Pháp đưa tin, 9 đối tượng đã thực hiện loạt hành động bạo lực đó, với 7 tên bỏ mạng tại chỗ.

Thanh Hảo