Một gã ăn mày trên đường phố Wolverhampton, West Midlands (Anh) đã kiếm được 500 bảng (hơn 15 triệu đồng) mỗi ngày.


The Sun đưa tin, gã ăn mày không rõ danh tính đã lê la xin xỏ những người qua đường và khách mua sắm tại trung tâm thành phố Wolverhampton, nơi anh ta kiếm được khoảng 2.500 bảng Anh (hơn 75 triệu) một tuần.

 

{keywords}
Một người hành khất trên đường phố nước Anh. (Ảnh minh họa: SWSN)

Như vậy, ước tính, thu nhập trước thuế của anh ta có thể lên tới khoảng 130.000 bảng Anh (hơn 4 tỷ đồng) một năm, chỉ kém lương của Thủ tướng Anh David Cameron 12.000 bảng.

Ông Steve Evans, người đứng đầu cơ quan môi trường Wolverhampton cho biết đa số những người hành khất trong thành phố không phải là người vô gia cư và họ chỉ muốn xin tiền để uống rượu.

Ông cũng nói rằng những người này thường lợi dụng lòng tốt các nhà hảo tâm tại West Midlands, nơi những người lao động chỉ có thu nhập bình quân khoảng 20.000 bảng Anh.

"Chúng tôi đã nhận được một số thông tin rằng một người đàn ông nào đó đang kiếm được khoảng 300-500 bảng Anh một ngày. Anh ta không phải là người vô gia cư và thậm chí còn sống trong một căn hộ khá tiện nghi. Điều này thật không thể chấp nhận được".

Theo ông Evans, mánh khóe của gã ăn mày này là xuất hiện tại trung tâm thành phố vào giờ cao điểm.

"Anh ta có thể di chuyển tới nhiều thị trấn và thành phố khác nhau và kiếm được một số tiền kha khá, nhiều hơn cả thu nhập của chúng ta", ông Evans nói.

Người đứng đầu cơ quan môi trường Wolverhampton cũng cam kết sẽ cùng với các đồng nghiệp điều tra làm rõ vụ việc và đưa những kẻ lừa đảo ra ánh sáng.

Sầm Hoa

Xem Putin kiểm tra dàn xe khủng

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thăm Cục An ninh liên bang (FSB) và kiểm tra dàn xe bọc thép tân tiến nhất của cơ quan này.

Đào mộ phụ nữ để làm 'đám cưới ma'

Những tên trộm ở vùng nông thôn Trung Quốc đang lấy trộm xác chết của những phụ nữ để phục vụ cho các "đám cưới ma", một nghi thức giúp những người đàn ông ế vợ có một "cô dâu" để bầu bạn khi chết.

Học sinh xuất sắc được thưởng...thịt lợn

Thay vì nhận được sách vở hay tiền mặt, các em học sinh đạt thành tích xuất sắc tại một trường trung học ở Trung Quốc đã nhận được phần thưởng là 2,5kg thịt lợn.