{keywords}
 

Theo BBC, các nhà điều tra xác nhận, ông bố đã hành hạ các con về thể chất và tâm thần suốt nhiều năm.

Bị buộc tội giết người, ba chị em gái và những gì sẽ xảy ra với họ đã trở thành một trong những chủ đề tranh luận nóng nhất ở Nga. Hơn 300.000 người đã ký vào đơn kiến nghị trả tự do cho ba chị em.

Điều gì đã xảy ra với người cha?

Tối 27/7/2018, Mikhail Khachaturyan, 57 tuổi, gọi ba con Krestina, Angelina và Maria (lúc này vẫn là vị thành niên) lần lượt từng người một vào phòng. Mikhail mắng mỏ các con vì không dọn nhà sạch sẽ và dùng hơi cay xịt vào mặt con.

Ngay sau đó, ông bố này đi ngủ. Ba cô gái đã dùng dao, búa và hơi cay tấn công, gây ra những vết thương chết người trên đầu, cổ và ngực của bố. Mikhail sau đó được phát hiện dính hơn 30 vết thương do dao gây ra.

Ba cô gái sau đó gọi điện cho cảnh sát và bị bắt ngay lập tức.

Nhân viên điều tra sau đó đã nhanh chóng phát hiện toàn bộ lịch sử bạo lực trong gia đình này. Mikhail Khachaturyan liên tục đánh đập các con trong hơn 3 năm, tra tấn, giam giữ và lạm dụng tình dục cả ba con gái.

Các bằng chứng chống ông bố này cũng được trích dẫn trong cáo trạng của ba cô con gái.

Bạo lực gia đình

Vụ việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm ở Nga. Các nhà hoạt động nhân quyền cho rằng ba chị em trên không phải là tội phạm, mà là nạn nhân vì họ không có cách nào nhận được trợ giúp hay được bảo vệ khỏi người cha.

Tại Nga, không có luật nào bảo vệ nạn nhân của bạo lực gia đình. Theo những thay đổi của luật pháp đưa ra vào năm 2017, người phạm tội đánh người thân trong gia đình lần đầu tiên chỉ bị phạt hoặc tạm giam hai tuần. Cảnh sát Nga thường xử các vụ lạm dụng trong gia đình là vấn đề của gia đình, nên không hoặc chỉ trợ giúp rất ít.

Mẹ của ba cô gái, từng bị chồng đánh đập và ngược đãi trong quá khứ, từng báo cáo sự việc tới cảnh sát. Ngay cả hàng xóm của gia đình này cũng sợ ông bố hung dữ.

Vào thời điểm án mạng xảy ra, mẹ của ba cô gái không sống cùng họ vì Mikhail cấm các con liên lạc với mẹ. Theo đánh giá tâm lý, ba cô gái phải sống trong tình trạng bị cách ly và bị rối loạn stress hậu sang chấn.

Các công tố viên cho rằng ba cô gái giết cha là có chủ ý, với động cơ trả thù. Nếu bị quy tội, ba chị em này sẽ phải đối mặt với 20 năm tù. Tuy nhiên, các luật sư biện hộ lập luận, vụ giết người chỉ là hành động tự vệ. Và rằng, ba chị em này là nạn nhân của các tội ác liên tiếp, do vậy, phải được trả tự do.

Hoài Linh